(kontumtv.vn) – Thủ tướng Thái Lan vừa tiết lộ, một nghi phạm nước ngoài thứ 2 (và là nghi phạm chính) trong vụ nổ bom gây chết 20 người ở Bangkok đã bị bắt giữ.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha nói với các phóng viên rằng nghi phạm nam này (mặc áo vàng bị camera giám sát ghi lại tại hiện trường vụ đánh bom) đã bị bắt ở tỉnh Sa Kaeo nằm về phía đông Bangkok, ở khu vực biên giới với Campuchia.

thai lan: bat nghi pham mac ao vang trong vu danh bom o bangkok hinh 0
Nghi phạm chính trong vụ đánh bom Bangkok, xuất hiện trong clip video an ninh.

Ông Prayuth Chan-ocha nói: “Anh ta là nghi phạm chính và là người nước ngoài”.

Một nam giới nước ngoài khác đã bị bắt ở Bangkok vào tuần trước do có liên quan tới vụ nổ ở đền Erawan, trung tâm thủ đô Bangkok.

Theo nguồn tin cảnh sát, các vật liệu chế bom cùng 10 hộ chiếu đã được tìm thấy trong căn hộ ở Nong Jok, ngoại ô Bangkok.

Tuy nhiên nam giới bị bắt đầu tiên có thể không phải là nghi phạm chính – kẻ mặc áo vàng bị camera giám sát ghi lại khi y bỏ lại một chiếc ba lô tại đền thờ đông người ngay trước khi xảy ra vụ nổ bom hôm 17/8.

Trước đó, một phụ nữ Thái Lan bị cảnh sát công bố nhận diện hôm 31/8 có tên là Wanna Suansan. Tuy nhiên cô Wanna Suansan đã lên tiếng phụ nhận mình có liên quan đến vụ đánh bom tại Bangkok và cho biết cô ta đang ở Thổ Nhĩ Kỳ và lần cuối ở Thái Lan là cách đây 3 tháng./.

Trung Hiếu/VOV.VNTheo BBC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *