(kontumtv.vn) – Ông Niwattumrong sẽ giữ cương vị Thủ tướng tạm quyền cho đến khi một cuộc Tổng tuyển cử được tiến hành.

Theo BBC, Nội các Thái Lan ngày 7/5 đã chỉ định Bộ trưởng Thương mại Niwattumrong Boonsongpaisan làm Thủ tướng tạm quyền thay thế bà Yingluck Shinawatra – người vừa bị tòa án Hiến pháp Thái Lan ra phán quyết bãi nhiệm chức Thủ tướng.
Ông Niwattumrong Boonsongpaisan được chỉ định làm Thủ tướng tạm quyền thay bà Yingluck (Ảnh: dawn)

BBC dẫn lời Phó Thủ tướng Chính phủ Thái Lan Phongthep Thepkanjana: “Nội các đã đồng ý chỉ định ông Niwattumrong Boonsongpaisan làm Thủ tướng tạm quyền”.

Trước đó, bà Yingluck Shinawatra đã bị buộc phải rời khỏi nhiệm sở do “đã lạm dụng cương vị Thủ tướng của mình để can thiệp vào việc thuyên chuyển Chủ tịch Hội đồng an ninh quốc gia Thawil Pliensri vì lợi ích của chính bản thân”.

Chánh án Charoon Intachan tuyên bố trong phiên tòa được phát sóng trực tiếp trên truyền hình: “Chức danh Thủ tướng đã hết hiệu lực… bà Yingluck không còn có thể đảm nhiệm cương vị Thủ tướng tạm quyền nữa”.

Cùng bị bãi nhiệm với bà Yingluck còn có một số thành viên khác trong Nội các Thái Lan thời điểm tháng 9/2011, thời điểm vụ thuyên chuyển xảy ra. Những thành viên nội các còn lại sẽ “tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình cho đến khi một Nội các mới được bầu ra”.

Trong khi những người biểu tình chống Chính phủ tỏ ra vui mừng trước phán quyết trên, theo BBC, phán quyết này có thể làm dấy lên làn sóng biểu tình của phe “Áo đỏ”- những người luôn dành sự ủng hộ Chính phủ hiện nay tại Thái Lan./.

Hùng Cường/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *