(kontumtv.vn) – Cảnh sát Thái Lan cho biết đã có thêm manh mối vụ đánh bom khi phác thảo được chi tiết của nghi phạm lái taxi.

Ngày 19/9, người phát ngôn cảnh sát Thái Lan đã lần đầu công bố, phác thảo chi tiết hình ảnh nghi phạm của vụ đánh bom thứ hai tại bến tầu Sathon nằm tại ngoại ô Thủ đô Bangkok.

Cảnh sát Thái Lan cũng tìm thêm được manh mối sau khi thẩm vấn 2 người Thái Lan và một người Pakistan nhằm tìm kiếm thông tin về nghi phạm này. Theo đó, còn có một nghi phạm lái taxi liên quan đến việc đưa đón nghi phạm mặc áo xanh này cũng như liên quan đến mạng lưới đưa đón người bất hợp pháp tại Thái Lan.

Ngoài ra, đối tượng người Pakistan bị cảnh sát Thái Lan thẩm vấn lần này cũng công nhận đã từng gặp Yusufu Meerailee, một nghi phạm trong vụ đánh bom tại đền Erawan.

thai lan: vu danh bom den erawan da co them manh moi hinh 0
Một nhân viên an ninh Thái Lan thu thập được vật chứng tại hiện trường vụ đánh bom đền Erawan.

Tướng Prawut Thawornsiri – Người phát ngôn cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho biết, phía cảnh sát đã biết được tên lóng (Nickname) của nghi phạm áo xanh do camera an ninh ghi lại, khi tên này vứt một túi nghi chứa bom xuống đoạn sông tại bến tầu Sathon, tuy nhiên hiện chưa công bố tên lóng này do phục vụ công tác điều tra.

Bản phác thảo cho thấy, đây là một người châu Á nhưng da trắng-vàng, cao 1,7 mét và khoảng 25 – 30 tuổi. Nghi phạm có mái tóc dày nhưng cắt ngắn, mũi cao, lông mày rậm và nhiều khả năng có râu quai nón.

Mặc dù vụ nổ tại bến tầu Sathon không gây ra thương vong và xảy ra 1 ngày sau vụ nổ tại đền Erawan, tuy nhiên việc công bố được phác thảo chi tiết nghi phạm này cho thấy, cảnh sát Thái Lan đang dần đi tới đích trong việc truy tìm thủ phạm của hai vụ đánh bom này cho dù chưa có khẳng định hai vụ đánh bom có liên quan đến nhau.

Vụ đánh bom tại đền Erawan, trung tâm Bangkok hôm 17/8 làm 20 người chết, 125 người bị thương là vụ nổ gây thương vong nhiều nhất từ trước đến nay trong thời bình tại Thái Lan.

Tuyên bố mới đây của Cảnh sát trưởng Quốc gia Thái Lan Somyot Poompanmoun cho biết, nhiều khả năng đây vụ đánh bom trả đũa của một mạng lưới tội phạm buôn người Duy Ngô Nhĩ xuyên quốc gia và bị chặn lại tại Thái Lan, khi nước này đẩy mạnh chiến dịch truy quét các mạng lưới buôn người xuyên quốc gia.

Thái Lan cũng không khẳng định, vụ đánh bom có liên quan vụ việc nước này trục xuất 109 người Duy Ngô Nhĩ về Trung Quốc và cũng không khẳng định vụ đánh bom có yếu tố khủng bố quốc tế./.

Xuân Sơn/VOV Bangkok

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *