(kontumtv.vn) – Tổng thống Obama cảnh báo, nếu Mỹ không hành động để kiểm soát bạo lực súng đạn và chủ nghĩa khủng bố trong nước, các vụ thảm sát sẽ tiếp tục.

Phát biểu sau cuộc gặp với những người sống sót và gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tại Orlando hôm qua (16/6), Tổng thống Obama khẳng định, nước Mỹ liên tục đối mặt với các vụ xả súng và những gì xảy ra tại Orlando nằm trong số đó. Mặc dù động cơ của các vụ xả súng khác nhau nhưng đều gây ra thương vong.

tham sat se tiep tuc neu nuoc my khong kiem soat bao luc sung dan hinh 0
Tưởng nhớ các nạn nhân vụ xả súng thảm sát tạo hộp đêm Orlando, Mỹ (Ảnh: Reuteurs).

Ông Obama bày tỏ hài lòng với quyết định của Thượng viện sẽ tổ chức bỏ phiếu để ngăn chặn các cá nhân có thể có mối liên hệ với khủng bố mua súng, bao gồm các loại vũ khí gây sát thương.

Vụ tấn công nhằm vào hộp đêm tại Orlando hôm 12/6 vừa qua làm 49 người thiệt mạng và 53 người khác bị thương. Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại nước Mỹ. Liên quan đến việc điều tra động cơ của tên Omar Mateen khi thực hiện vụ xả súng, Giám đốc Cục tình báo trung ương Mỹ CIA John Brennan hôm qua cho biết, Cơ quan này không thể tìm ra mối liên hệ trực tiếp giữa Oma Marin và các nhóm khủng bố nước ngoài.

Ông Brennan cũng cho biết có hàng chục nghìn tay súng IS trên khắp thế giới, cao hơn nhiều so với thời điểm Al Qeada đang trong thời kì đỉnh cao của mình./.

Phạm Hà/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *