Chú thích ảnh
Khói bốc lên sau một vụ nổ tại Bata, Guinea Xích đạo. Ảnh: Daily Sabah

Kênh truyền hình nhà nước Guinea Xích đạo TVGE cho biết các vụ nổ này đã gây thương vong, song không tiết lộ số liệu cụ thể và hiện cũng chưa rõ thông tin chính xác về các vụ nổ này.

Theo kên TVGE, Bộ Y tế Guinea Xích đạo các bệnh viện dường như đã quá tải để tiếp nhận người bị thương. Các nhân viên y tế được thông báo trở lại bệnh viện nhận nhiệm vụ. Bộ này cho hay hàng trăm người đã bị thương và hiện các bệnh viện đều quá tải.

Báo National Post cho hay hàng loạt vụ các vụ nổ có vẻ xảy ra tại khu vực Nkoantoma vào có thể liên quan tới một cơ sở quân sự.

Internet và đường dây điện thoại tại Bata đã ngừng hoạt động. Các trang mạng xã hội chiếu cảnh hàng hoạt ngôi nhà đổ sập, những chiếc xe tải chở người bị thương tới các bệnh viện. Trong khi nhà chức trách kêu gọi người dân hiến máu.

Kênh TVGE sau đó đưa tin loạt vụ nổ lớn này xảy ra tại doanh trại quân đội Nkoa Ntoma ở thủ đô kinh tế Bata. Thông tin ban đầu cho hay ít nhất 20 đã người thiệt mạng và 500 người khác bị thương.

Bộ Y tế Guinea Xích đạo xác nhận trên tài khoản Twitter rằng thi thể của những nạn nhân xấu số đã được đưa tới các bệnh viện, trong khi những bị thương đang được chăm sóc y tế tại 3 bệnh viện địa phương.

Thanh Tuấn/Báo Tin tức/TTXVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *