(kontumtv.vn) – Giữa những lúc thất thủ liên tiếp, những đoạn video tra tấn dã man vẫn được IS tiến hành nhằm đe doạ các lực lượng chống lại chúng.

IS lại tung video đe doạ

Một đoạn video mới đây của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã khiến nhiều người xem sững sờ và sợ hãi. Đoạn video hướng dẫn việc “trả thù” và tra tấn những người mà chúng cho là “vô đạo” ở Mỹ, Anh và Pháp.

that thu tren chien truong iraq is tung video de doa tra thu hinh 1
Một cảnh trong đoạn video hướng dẫn giết chóc của IS. (ảnh: Daily Mail).

Đoạn video chỉ dài 14 phút cho thấy những hình ảnh cổ họng một người bị cắt đứt với con dao nhà bếp và một người lính Kurd bị nổ tung bởi một quả bom tự chế của IS.

Đoạn video cũng đề cập đến các cuộc tấn công ở Đức, Phần Lan, Nga, Mỹ, Pháp, đồng thời tỏ thái độ “đề cao” những kẻ khủng bố đã tiến hành các cuộc thảm sát ở châu Âu.

Một chiến binh IS nói tiếng Pháp tự xưng là Abu al-Sulayman Firansi, xuất hiện trong đoạn video và tuyên bố: “Chúng ta cần phải đánh bại bọn chúng”.

Sau đó, chiến binh IS cũng kêu gọi người Hồi giáo ở Pháp hãy tiến hành giết chóc nhân danh thánh Allah.

Đoạn video cho thấy, một người đàn ông trong bộ đồ trắng của công ty dược phẩm Đức Boehringer Ingelheim bị trói chặt bị các tay súng IS sử dụng như một “hình nhân” để biểu diễn sự giết hại man rợ của chúng.

Đẩy mạnh sử dụng vũ khí hoá học

Bên cạnh việc tung đoạn video đe doạ nói trên, IS cũng đẩy mạnh sử dụng vũ khí hoá học và giết hại thêm nhiều người khác.

Ngày 27/11, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 22 tay súng Syria thân với chính quyền Ankara bị thương trong một vụ tấn công bằng khí hóa học do các tay súng IS thực hiện ở khu vực Haliliye, miền Bắc Syria.

Các hãng truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thêm, những phiến quân Syria này đã được đưa tới bệnh viện để chữa trị.

Một báo cáo mới đây của ISH đã kết luận rằng nhóm Nhà nước Hồi giáo đã sử dụng vũ khí hóa học tại Iraq và Syria ít nhất 71 lần kể từ năm 2014.

ISH cho biết rằng, có nguy cơ cao IS sẽ sử dụng vũ khí hoá học tại thành phố Mosul của Iraq, nhắm tấn công thường dân hay các lực lượng quân sự đang tìm cách tái chiếm thành phố này.

IS đang hoảng loạn?

Các chuyên gia quân sự của Mỹ nhận định, những thất bại liên tiếp ở chiến trường Iraq đã khiến IS hoảng loạn, Thậm chí có thông tin cho rằng thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi đã chạy trốn khỏi Iraq, Giờ đây, IS đang lâm vào thế “rắn mất đầu”.

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch giải phóng Mosul (thành trì quan trọng của IS ở Iraq) từ ngày 17/10 vừa qua, quân đội Iraq thông báo đã giết hại hơn 2.000 tay súng IS và con số này vẫn đang tiếp tục càng tăng thêm.

Giữa những lúc thất thủ liên tiếp, những đoạn video tra tấn dã man vẫn được IS tiến hành nhằm đe doạ các lực lượng chống lại chúng, đồng thời trấn an tinh thần các tay súng còn lại, các nhà quan sát cho biết,

Các chuyên gia đồng thời cảnh báo, tuy nhiên, không loại trừ khả năng, việc IS bị đẩy đến bước đường cùng sẽ có những hành động “khủng khiếp” hơn nhằm vào những người dân thường ở Iraq, Syria và các nước phương Tây như những gì chúng đã tuyên bố trên các đoạn video./.

Phương Chi/VOV.VN
Theo Daily Mail

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *