(kontumtv.vn) – Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev khẳng định quan hệ với Tổng thống Putin vẫn ổn; Nam Phi chuẩn bị cho tang lễ ông Nelson Mandela… là những tin nóng.

Nổi bật

Tân Hoa xã ngày 7/12 dẫn phát biểu của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết, ông không mâu thuẫn với Tổng thống Putin và quan hệ giữa hai ông hiện vẫn đang “rất ổn”.

Trước đó, một số cơ quan truyền thông địa phương đã loan tin cho biết, mối quan hệ vốn rất khăng khít giữa 2 nhà lãnh đạo hàng đầu của nước Nga có thể đang trở nên xấu đi.

Nga, Putin, Medvedev, Tổng thống, Thủ tướng
Quan hệ giữa bộ đôi quyền lực nhất nước Nga vẫn khăng khít. (Ảnh: News)

Theo các nguồn tin này, mâu thuẫn giữa hai nhà lãnh đạo xuất phát từ việc ông Putin ủng hộ chuyển quyền điều tra tội phạm thuế từ cơ quan thuế sang ủy ban điều tra liên bang.

Trong khi đó, hồi năm 2011, khi còn đương chức tổng thống, ông Medvedev đã quy định chỉ những cơ quan thuế mới có quyền yêu cầu mở các vụ án hình sự về tội phạm thuế.

Cũng trong phát biểu mới nhất, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố rằng ông sẽ tiếp tục giữ chức vụ người đứng đầu chính phủ nước này cho tới khi nào “còn khả năng”.

Ông cho biết ông có “công việc đầy thú vị” và yêu thích công việc đó. “Công việc của tôi rất quan trọng, rất phức tạp dù không dễ được lòng dư luận”, Thủ tướng Nga nói thêm.

Tin vắn

– Lầu Năm Góc đã phê duyệt kế hoạch bán hơn 15.000 tên lửa chống tăng do tập đoàn Raytheon chế tạo cho Ảrập Xêút, theo 2 hợp đồng riêng rẽ trị giá gần 1,1 tỷ USD.

– Theo đài Tiếng nói nước Nga đêm 7/12, Bộ Quốc phòng Indonesia sẽ cử một phái đoàn đặc biệt đến Nga, để nghiên cứu khả năng mua vài chiếc tàu ngầm của nước này.

– Ngày 7/12, các chiến binh thuộc Mặt trận Hồi giáo, lực lượng phiến quân Hồi giáo lớn nhất tại Syria, đã giành quyền kiểm soát các kho vũ khí của Quân đội Syria Tự do.

– Phòng Nghiên cứu và thí nghiệm của lực lượng hải quân Mỹ (NRL) đã thông báo rằng, họ đã phóng thành công máy bay không người lái XFC từ tàu ngầm, tại Bahamas.

– Ủy ban An ninh quốc gia Thái Lan trong ngày hôm qua (7/12) cho biết sẽ huy động quân đội yểm trợ cảnh sát giữ gìn an ninh trật tự ở tòa nhà chính phủ và dinh thủ tướng.

– Washington tiếp tục không công nhận sự tồn tại của vùng nhận dạng phòng không trên biển Hoa Đông (ECSADIZ) và kêu gọi Trung Quốc không đẩy mạnh kế hoạch này.

– Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera đã kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án bất cứ động thái thiết lập vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) nào, trên biển Đông.

– Mỹ hối thúc Trung Quốc lập đường dây nóng với Nhật Bản và Hàn Quốc, để giải quyết căng thẳng về tuyên bố vùng nhận dạng phòng không tại Hoa Đông của Bắc Kinh.

– Các thanh sát viên thuộc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đã tới Tehran, bắt đầu thăm nhà máy hạt nhân nước nặng Arak, theo lời mời của quốc gia này.

– Ngày 7/12, Triều Tiên thông báo đã thả công dân Mỹ Merrill Edward Newman, cựu chiến binh trong Chiến tranh Triều Tiên, bị giam giữ ở nước này từ tháng 10 vừa qua.

– Nam Phi khẩn trương chuẩn bị quốc tang cố Tổng thống Nelson Mandela với sự hiện diện của các nguyên thủ, đại diện hoàng gia và cả những ngôi sao đình đám quốc tế.

– Ngoại trưởng Australia Julie Bishop đã nhắc lại mối lo ngại rằng, vùng nhận dạng phòng không mà Trung Quốc mới tuyên bố, đang làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Tin ảnh

Nga, Putin, Medvedev, Tổng thống, Thủ tướng
Biểu tình tại thủ đô Kiev của Ukraine. (Ảnh: Reuters)

Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Nghị viện châu Âu nói, Liên minh châu Âu sẽ cấm nhập cảnh một số quan chức Ukraine, nếu nước này không trừng phạt những ai đánh sinh viên hôm 30/11.

Phát ngôn

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra ngày 7/12 đã lên tiếng thừa nhận rằng, tình hình bế tắc chính trị ở nước này sẽ không dễ dàng kết thúc.

Sự kiện

Ngày 8/12/1987, Hiệp ước loại bỏ tên lửa hạt nhân tầm trung giữa Mỹ và Liên Xô được ký kết tại thủ đô Washington.

Theo : Thanh Vân/VietNamNet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *