(kontumtv.vn) – Indonesia đã phát hiện những mảnh vỡ được cho là của chiếc máy bay ATR 42-300 bị rơi tại vùng rừng rậm hiểm trở ở tỉnh cực đông Papua.

the gioi 24h: xac dinh vi tri xac may bay indonesia roi hinh 0
Chiếc máy bay ATR 42-300 mất tích, ảnh chụp năm 2010 (ẢnhREUTERS)

1. Sáng 17/8, Indonesia đã phát hiện những mảnh vỡ được cho là của chiếc máy bay ATR 42-300 bị rơi tại vùng rừng rậm hiểm trở ở tỉnh cực đông Papua.

Ông Heronimus Guru, Phó chỉ huy Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia cho biết: “Nhóm cứu hộ xác định vị trí máy bay rơi cách sân bay Oksibil chừng 11 km về phía tây nam. Công tác tìm kiếm còn phụ thuộc vào thời tiết. Nhưng điều quan trọng là chúng tôi đã định vị được địa điểm máy bay rơi, nhờ đó có thể tập trung tìm kiếm quanh khu vực đã được khoanh vùng”.

Địa điểm máy bay rơi là khu rừng rậm với các ngọn núi dốc đứng và thời tiết biến đổi nhanh chóng. Mây đen kéo đến gây cản trở tầm nhìn. Trong điều kiện thời tiết này, máy bay cứu hộ không thể bay thấp, trong khi địa hình nhiều vách núi cũng cản trở hoạt động của trực thăng.

Trước đó, khoảng 14h22 ngày 16/8 (giờ địa phương), chiếc máy bay ATR 42-300 chở 54 hành khách và phi hành đoàn, trong đó có 5 trẻ em bị mất liên lạc khi chỉ còn khoảng 20 phút là kết thúc hành trình bay từ thủ phủ Jayapura của tỉnh Papua tới khu vực Oksibil)ở vùng núi phía Nam Jayapura. Tất cả hành khách trên máy bay đều là công dân Indonesia. Hiện chưa có bất cứ thông tin nào về người sống sót.

the gioi 24h: xac dinh vi tri xac may bay indonesia roi hinh 1
Tổng thống Indonesia Joko Widodo trao quốc kỳ cho sinh viên danh dự chuẩn bị cho lễ kéo cờ. (Ảnh:REUTERS)

2. Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Độc lập Indonesia (17/8) vừa diễn ra trên toàn đất nước Indonesia hôm 14/8. Indonesia tổ chức lễ kỷ niệm này bằng một lễ kỷ niệm hoành tráng trên mọi miền đất nước và cả dưới đáy biển.

the gioi 24h: xac dinh vi tri xac may bay indonesia roi hinh 2
Xe ủi thu dọn đống đổ nát tại hiện trường Vụ nổ kho hóa chất ở Thiên Tân, phía bắc Trung Quốc, ngày 17/8/2015. (Ảnh Tân Hoa Xã)

3. Sáng nay (17/8) lại xảy ra thêm một vụ nổ ở kho hàng chứa các chất hóa học nguy hiểm tại thành phố Thiên Tân,Trung Quốc. Theo kênh truyền hình CCTV của Trung Quốc, vụ nổ xảy ra vào lúc 7h sáng (theo giờ địa phương). Những hình ảnh được phát trên kênh truyền hình CCTV cho thấy ngọn lửa lớn và đám khói trắng bốc lên từ hiện trường vụ nổ mới.

Vụ nổ mới nhất này xảy ra trong khi lực lượng cứu hộ và quân đội Trung Quốc trong các trang phục và mặt nạ chống độc vẫn đang tiếp tục chiến dịch với qui mô lớn để dọn dẹp hàng trăm tấn chất độc Cyanide tại địa điểm xảy ra vụ nổ ở thành phố Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc đêm 12/8 vừa qua.

Theo số liệu mới nhất, tính đến sáng 17/8, tổng cộng 114 thi thể đã được tìm thấy, 70 người vẫn mất tích.

the gioi 24h: xac dinh vi tri xac may bay indonesia roi hinh 3
Thượng nghị sĩ Hong Sok Hour (giữa) của Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) đôi lập bị bắt giữ tại tòa Phnom Penh ngày 15/8/2015, với cáo buộc tội phản quốc. (ẢnhREUTERS)

4. Thượng nghị sĩ Hong Sok Hour đã bị bắt giữ hôm 15/8 sau khi Thủ tướng Campuchia Hun Sen lên án ông này đã phạm tội phản quốc bằng việc cố ý xuyên tạc Hiệp định về biên giới giữa Campuchia và Việt Nam trên trang Facebook của ông ta.

Với 3 tội danh là kích động gây rối, làm giả tài liệu và sử dụng tài liệu giả về biên giới Campuchia với Việt Nam, Thượng nghị sĩ Hong Sok Hour có thể phải chịu mức án 17 năm tù giam sau khi một tòa án hôm 16/8 cáo buộc ông ta đã phát tán trên mạng truyền thông xã hội một tài liệu giả về biên giới Việt Nam-Campuchia.

5. Mỹ mới gửi một lời cảnh báo tới Bắc Kinh về việc các đặc vụ của Trung Quốc hoạt động ngầm ở Mỹ để gây sức ép hồi hương với những người đào tẩu khỏi Trung Quốc, trong đó có các nghi phạm tham nhũng.

Theo các quan chức Mỹ, các đặc vụ của Bộ Công an Trung Quốc nhập cảnh vào Mỹ dùng visa thương mại hoặc du lịch. Họ sử dụng các thủ thuật mạnh tay khác nhau để cưỡng chế các Hoa kiều trở về nước.

Theo một tờ báo Mỹ, hơn 930 nghi phạm người Hoa trên khắp thế giới đã bị Bộ Công an Trung Quốc đưa về nước theo chương trình này kể từ năm 2014.

Các đối tượng bị hồi hương bao gồm những kẻ bị cáo buộc tham nhũng, và các nhân vật phạm tội chính trị./.

Bích Đào/VOV.VNTổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *