(kontumtv.vn) – Thủ tướng Nhật Bản Shinzo kêu gọi các nước đoàn kết để thực thi các lệnh trừng phạt và gia tăng sức ép lên Triều Tiên.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm qua (20/9) tuyên bố các nước cần đoàn kết để thực thi các lệnh trừng phạt và gia tăng sức ép lên Triều Tiên, buộc nước này từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa.

the gioi can doan ket de gia tang suc ep len trieu tien hinh 1
Ảnh minh họa: KT

Tuyên bố vừa nêu được đưa ra trước các nhà đầu tư tại Sở Giao dịch Chứng khoán Niu Yoóc ngày hôm qua và sau đó cùng ngày ông cũng lặp lại phát biểu này trong bài diễn văn trước Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York.

Ngày 19/9, trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Triều Tiên rằng nếu bị đe dọa, Mỹ sẽ “phá hủy hoàn tòan” quốc gia Đông Bắc Á này.

Trái lại, Trung Quốc, Nga lại liên tục kêu gọi quay trở lại ngoại giao quốc tế và đàm phán với Triều Tiên để giải quyết cuộc khủng hoảng liên quan đến chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Thủ tướng Abê cho rằng, chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên đang tiến gần tới việc chế tạo được bom nhiệt hạch, đặt ra mối đe dọa chưa từng có. Ông cũng ủng hộ quan điểm của Mỹ “đặt mọi lựa chọn lên bàn” trong việc ứng phó với Triều Tiên./.

Trần Nga/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *