(kontumtv.vn) – Khắp nơi trên thế giới đang rộn ràng không khí đón Giáng sinh. Đâu đâu cũng trang hoàng lộng lẫy, tràn ngập trong ánh đèn lung linh sắc màu.

Điều chờ đợi nhất đối với phần lớn trẻ em trên thế giới trong dịp Giáng sinh là được nhận quà từ Ông già Noel. Có lẽ vì vậy, tại Lapland, Phần Lan, nơi được mệnh danh là “quê hương của các Ông già Tuyết” đang trong thời điểm bận rộn và tất bật nhất trong năm.

the gioi hoa cung khong khi giang sinh am ap hinh 1
Không khí Giáng sinh tưng bừng tại Gruzia. Ảnh: Reuters

Các túi quà cùng hàng nghìn bức thư được gửi tới đây từ khắp nơi trên thế giới đang được sắp xếp một cách cẩn thận. Tất cả để chuẩn bị cho chuyến đi mà mọi em nhỏ trên toàn thế giới đều háo hức mong chờ nhất trong năm. Trong bộ áo màu đỏ rực rỡ, các Ông già Noel đã bắt đầu cuộc hành trình vòng quanh thế giới bằng cỗ xe tuần lộc, gõ cửa từng nhà để phát quà cho các em.

Một Ông già Noel tại Lapland vui vẻ cho biết: “Điều ước lớn nhất cho Giáng sinh năm nay chính là tất cả mọi người trong chúng ta hãy nghĩ về những người còn cô đơn xung quanh chúng ta.

Hãy liên hệ với hàng xóm, người thân hay những người bạn đã lâu ngày không gặp. Hãy nói chuyện, gọi điện hay đơn giản chỉ là gửi cho họ 1 tin nhắn. Tôi nghĩ đó chính là điều tuyệt vời nhất để giúp đỡ những người còn cô đơn xung quanh chúng ta trong ngày lễ ấm áp này”.

Các khu chợ Noel vẫn tấp nập người mua sắm, các buổi biểu diễn âm nhạc hoành tráng được tổ chức trong nhà thờ, những người vô gia cư được phục vụ đồ ăn miễn phí có lẽ là những hình ảnh ấm áp nhất trong mỗi dịp Giáng sinh về và năm nay có lẽ cũng không phải là ngoại lệ.

Tại Los Angeles, bang California- nơi có lượng người vô gia cư lớn nhất nước Mỹ- các tình nguyện viên vừa tổ chức những bữa ăn miễn phí để chia sẻ với người cơ nhỡ, người có hoàn cảnh khó khăn để họ được ấm lòng, được tận hưởng một bầu không khí Giáng sinh an lành.

Tất cả các thành phố lớn trên thế giới, từ Moscow (Nga), Berlin (Đức) tới Tokyo (Nhật Bản)… đều trang hoàng thật lộng lẫy, sẵn sàng chào đón Giáng sinh và Năm mới 2018.

Trong trang phục nổi bật của các Ông già Noel, các nhân viên bán hàng tại khu mua sắm Marunouchi ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản, tham gia cuộc diễu hành đầy ấn tượng nhân dịp Giáng sinh năm nay‎.  Các em nhỏ ở trường Jirasart ở Ayutthaya, Thái Lan cũng hóa thân thành những Ông già Noel nhí tham gia bữa tiệc vui nhộn do nhà trường tổ chức.

Hàng trăm người trong trang phục Ông già Noel vừa tập trung tại trung tâm thủ đô Minsk của Belarus để đón Giáng sinh. Con số năm 2018 chào năm mới cũng được lắp đặt chiếu sáng tại khu vực quảng trường Oktyabrskaya ở thủ đô này.

Giáng sinh năm nay, biểu tượng chim bồ câu hòa bình được thắp sáng nổi bật về đêm trên đường Las Ramblas tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, để tưởng nhớ đến các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố bằng xe tải hồi tháng 8 vừa qua làm ít nhất 2 người thiệt mạng và 20 người bị thương.

Mặc dù lễ đón Giáng sinh không phải là phong tục truyền thống của người Trung Quốc, nhưng tại các khu chợ, trung tâm các thành phố lớn cũng hưởng ứng trang hoàng đèn màu lộng lẫy để mọi người thưởng thức khi vui chơi, hòa chung không khí  vui tươi dịp nghỉ lễ cuối năm của người dân trên toàn thế giới.

Dù mỗi quốc gia đều có những hoạt động chào đón, tổ chức lễ Giáng sinh theo nhiều hình thức khác nhau, thể hiện bản sắc văn hóa riêng, tuy nhiên nhìn chung đều mang một ý nghĩa chính là đem lại bầu không khí ấm áp cho mùa lễ hội.

Đây không chỉ là dịp để các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau mà còn là dịp để mọi người cùng chúc nhau những điều may mắn và hạnh phúc trong năm mới, cùng nhau gác lại những lo âu, muộn phiền, cùng quên đi những đớn đau và quan trọng hơn là cùng nhau vui cười, hướng tới một năm mới nhiều may mắn với tinh thần tràn đầy lạc quan./.

Phương Anh/VOV-Trung tâm Tin

Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *