(kontumtv.vn) – Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp cho biết, họ đã cứu sống 68 người và vớt được 34 thi thể, 30 người khác may mắn bơi được vào bờ.

Ngày 13/9, lại có thêm ít nhất 34 người di cư, trong đó có 15 trẻ em đã chết đuối sau khi chiếc thuyền chở hơn  trăm người người bị  đắm ở ngoài khơi một hòn đảo của Hy Lạp. Đây là bi kịch trên biển mới nhất sau vụ một em bé người Syria trôi dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện chưa rõ chính xác số người trên thuyền, chỉ biết rằng con thuyền nhồi nhét quá đông và gặp nạn vì sóng to, gió lớn trên biển Aegean. Hiện những người sống sót đã được đưa tới đảo Leros của nước này.

them 34 nguoi di cu chet duoi ngoai khoi hy lap hinh 0
 Thuyền chở người di cư bị lật tại vùng biển Hy Lạp.

Cảnh sát biển Hy Lạp cho biết đang tiếp tục tìm kiếm 4 đứa trẻ mất tích trong một vụ lật thuyền ngoài khơi đảo Samos hôm 12/9.

Cùng ngày, phát biểu trong chuyến thị sát đảo Lesbos, nơi đang phải chống chọi Vassiliki Thanou hối thúc châu Âu đưa ra một chính sách toàn diện và thống nhất để đối phó với cuộc khủng hoảng di dân hiện nay.

Ông nói: “Tôi nghĩ rằng chẳng ai mong muốn chứng kiến hoàn cảnh hiện nay. Rõ ràng, cả châu Âu đang choáng váng về làn sóng khổng lồ người tị nạn đang đổ về. Và tất cả các nước thành viên trong Liên minh châu Âu đều đã có giải pháp giải quyết vấn đề theo những cách riêng của mình”./.

Mai Liên/VOV -Trung tâm TinTheo AFP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *