(kontumtv.vn) – Để đủ điều kiện miễn cách ly, du khách quốc tế phải có chứng chỉ đã tiêm đầy đủ hai mũi vaccine ngừa COVID-19 và có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính được thực hiện 48 giờ trước khi khởi hành.

Them hai dao cua Indonesia mien cach ly voi du khach nuoc ngoai hinh anh 1
Hành khách tại sân bay Ngurah Rai trên đảo Bali, Indonesia. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngoài “thiên đường nghỉ dưỡng” Bali, chính quyền Indonesia vừa cho phép hai đảo Bintan và Batam của tỉnh Quần đảo Riau áp dụng quy định miễn cách ly nhập cảnh đối với du khách quốc tế.

Thông tư của Lực lượng Đặc nhiệm chống COVID-19 ban hành ngày 8/3 nêu rõ du khách có thể nhập cảnh vào hai hòn đảo trên qua sân bay Hang Nadim ở Batam, cảng Batam, sân bay Raja Haji Fisabilillah ở Tanjung Pinang, cảng Bintan, và cảng Tanjung Pinang.

Để đủ điều kiện miễn cách ly, du khách quốc tế phải có chứng chỉ đã tiêm đầy đủ hai mũi vaccine ngừa COVID-19 và có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính được thực hiện 48 giờ trước khi khởi hành.

Ngoài ra, du khách nước ngoài cũng phải có thị thực hợp lệ và xuất trình bằng chứng đã thanh toán cho tour du lịch hoặc tiền phòng khách sạn, đồng thời phải có bảo hiểm y tế để điều trị COVID-19.

Khách du lịch sẽ phải làm xét nghiệm RT-PCR khi đến và một lần khác vào ngày thứ ba. Nếu kết quả âm tính, họ có thể di chuyển đến tất cả các tỉnh thành khác trên cả nước.

Trong thời gian lưu trú, du khách phải sử dụng ứng dụng khai báo y tế điện tử PeduliLindungi; tuân thủ các quy định y tế như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và thường xuyên rửa tay sát khuẩn.

Người đứng đầu bộ phận truyền thông của Lực lượng Đặc nhiệm chống COVID-19 Hery Trianto cho biết thông tư mới này sẽ thay thế cho thỏa thuận hành lang du lịch cho người đã tiêm vaccine (VTL) được Indonesia và Singapore triển khai hôm 25/2 tới Bintan và Batam.

Quy định mới được đưa ra trong bối cảnh Indonesia đang bắt đầu nới lỏng các quy định y tế đối với khách du lịch trong bối cảnh số ca nhiễm mới hằng ngày sụt giảm mạnh. Trước đó hôm 7/3, Indonesia đã quyết định miễn cách ly cho du khách quốc tế tới Bali trong khuôn khổ một chương trình thử nghiệm.

Cũng từ ngày 7/3, khách du lịch từ 23 quốc gia có thể xin thị thực nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Ngurah Rai của Bali thay vì phải xin thị thực trước khi khởi hành.

Giới chức Bộ Giao thông vận tải Indonesia hy vọng các quy định mới sẽ hỗ trợ phục hồi từng bước ngành du lịch, qua đó tạo động lực vực dậy lĩnh vực vận tải hàng không trong nước./.

Hữu Chiến (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *