(kontumtv.vn) – Bệnh nhân này được phát hiện chỉ một ngày sau trường hợp lây nhiễm Ebola đầu tiên là nữ y tá gốc Việt Nina Phạm.

Cơ quan Y tế tiểu bang Texas, Mỹ, vừa thông báo thêm một nhân viên y tế ở bang này có kết quả dương tính với virus Ebola. Đây là ca lây nhiễm Ebola thứ hai được công bố tại Mỹ.

Bệnh viện Presbyterian, Dallas, Texas nơi bệnh nhân bị nhiễm Ebola thứ 2 của Mỹ đang điều trị (Ảnh: Reuters)

Bệnh nhân này được phát hiện chỉ một ngày sau trường hợp lây nhiễm Ebola đầu tiên là nữ y tá gốc Việt Nina Phạm. Các quan chức y tế cho biết, bệnh nhân lên cơn sốt vào tối qua (14/10) và ngay sau đó được cách ly tại bệnh viện Presbyterian, Dallas, Texas. Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho thấy, người bệnh nhiễm virus Ebola. Các quan chức Y tế bang Texas đang khẩn trương tiến hành xác định những người từng tiếp xúc với nhân viên y tế mới nhiễm bệnh.

Cả 2 trường hợp nhân viên y tế lây nhiễm Ebola tại Texas này đã cùng tham gia điều trị cho một bệnh nhân Thomas Eric Duncan tử vong vào tuần trước do nhiễm virus Ebola.

Ca nhiễm virus thứ nhất tại Mỹ, y tá người Mỹ gốc Việt Nina Phạm, hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định, đang được chăm sóc và theo dõi. Cô đã được truyền huyết thanh của một bác sĩ từng vượt qua tử thần Ebola ./.

Anh Thư/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *