(kontumtv.vn) – Thông báo mới nhất của cơ quan chức năng New Zealand cho biết, số người thiệt mạng trong vụ núi lửa phun trào tại Đảo Trắng tiếp tục gia tăng.

Theo đó, ngày 9/12, đã khẳng định được 5 người thiệt mạng và sáng nay, cơ quan chức năng cho rằng 8 người khác đang ở trên đảo cũng được cho rằng đã chết trong khi 31 người khác đang được điều trị trong bệnh viện tại New Zealand.

hop_bao_okgt
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern (phải) trong buổi họp báo sáng 10/12. (Ảnh: The Associated Press)

Trong cuộc họp báo diễn ra vào sáng nay (10/12), Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cho biết, núi lửa trên Đảo Trắng phun trào vào ngày 9/12 là một thảm họa của nước này. Vụ việc đã làm 5 người thiệt mạng và 8 người khác đang bị mất tích ở trên đảo cũng được cho là không có dấu hiếu sống sót. Hiện 31 người đang được điều trị trong 7 bệnh viện nằm rải rác ở nhiều thành phố của New Zealand.

Cũng trong sáng nay, Australia đã xác định được 3 công dân thiệt mạng và 13 người khác đang được điều trị trong bệnh viện.

Theo thông tin cho đến lúc này, nạn nhân của vụ phun trào núi lửa trên Đảo Trắng chủ yếu là khách du lịch đến từ Australia, Mỹ, Anh, Trung Quốc và Malaysia, trong đó có cả 1 hướng dẫn viên du lịch người New Zealand.

Các cơ quan chức năng của New Zealand đã sử dụng nhiều máy bay trực thăng và cả thiết bị bay không người lái để phục vụ công tác cứu hộ và tìm kiếm người mất tích. Tuy nhiên, từ tối qua, cảnh sát New Zealand đã cho rằng, có khả năng không còn ai sống sót trên đảo ngoài những người đã được giải cứu.

them nguoi thiet mang khi nui lua phun trao tai dao trang, new zealand hinh 2
Núi lửa tại Đảo Trắng phun trào hôm 9/12. (Ảnh: Getty)

Núi lửa tại Đảo Trắng phun trào khi mức độ cảnh báo được đặt ở mức độ 2. Bối cảnh này làm dấy lên câu hỏi rằng liệu các công ty lữ hành có quá mạo hiểm khi đưa du khách tới thăm đảo trong điều kiện này. Tuy vậy, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cho rằng, thời điểm hiện tại không thích hợp để bàn những câu chuyện này mà nên tập trung vào công tác cứu hộ.

“Hôm nay, chúng tôi tập trung vào việc chăm sóc những người bị thương và đảm bảo rằng cảnh sát có những thông cần thiết để có thể đưa ra quyết định phù hợp trong quá trình cứu hộ”, Thủ tướng Jacinda Ardern cho hay.

Hiện tại, khoảng 100 người là người dân trong khu vực, thân nhân, bạn bè của các nạn nhân đã tập trung tại địa điểm gần nơi núi lửa phun trào để an ủi các gia đình nạn nhân và hỗ trợ những người này khi có yêu cầu./.

Việt Nga/VOV-Sydney

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *