(kontumtv.vn) – Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/11 cho biết, đã trao các bản ghi âm về cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi cho Saudi Arabia, Mỹ, Anh, Pháp và Đức.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cũng kêu gọi Saudi Arabia hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc điều tra vụ sát hại nhà báo Khashoggi. Trước đó, các nguồn tin Thổ Nhĩ Kỳ cho biết giới chức nước này có trong tay một đoạn băng ghi âm, qua đó cho thấy nhà báo Khashoggi đã bị tra tấn và sát hại khi ông này tới lãnh sự quán Saudi Arabia tại thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

tho nhi ky giao bang chung vu sat hai nha bao khashoggi hinh 1
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan. (Ảnh: Reuters)

Các bản tin chưa được xác nhận cho biết, nội dung đoạn băng cho thấy nhà báo Khashoggi có khả năng đã bị khống chế, ép uống thuốc và bị phân xác bằng một lưỡi cưa. Có cáo buộc những kẻ sát hại nhà báo Khashoggi đã bật nhạc lớn để át âm thanh lúc ra tay.

Nhà báo, nhà bình luận chính trị Khashoggi bị mất tích từ ngày 2/10 sau khi vào lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul để làm thủ tục kết hôn với một phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Khashoggi mang quốc tịch Saudi Arabia, sinh sống tại Mỹ và đang trong quá trình tìm cách để trở thành công dân Mỹ sau khi lưu vong từ năm 2017. Hôm 20/10, Saudi Arabia thừa nhận ông Khashoggi đã chết sau một cuộc ẩu đả trong lãnh sự quán nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ, song không cho biết thi thể nhà báo đang ở đâu./.

Vũ Anh Tuấn/VOV1
Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *