(kontumtv.vn) – Ít nhất có 3 kẻ đánh bom liều chết thực hiện vụ tấn công tại sân bay Ataturk Thổ Nhĩ Kỳ, 1 trong 3 sân bay bận rộn nhất ở châu Âu.

Ngày hôm qua (28/6), đã xảy ra hai vụ nổ tại nhà ga quốc tế của sân bay Ataturk ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có một vụ đánh bom liều chết, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương.

tho nhi ky: hai vu danh bom san bay lam it nhat 28 nguoi thiet mang hinh 0
Hiện trường vụ đánh bom. (Ảnh: Twitter)

Nguồn tin khu vực cũng cho biết, nhiều nhân chứng tại hiện trường đã nghe thấy tiếng súng nổ phát ra ở sân bay Ataturk Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ tấn công này.

Thời gian gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đã phải hứng chịu hàng loạt vụ đánh bom liều chết nhằm vào các địa điểm du lịch và lực lượng cảnh sát, tập trung ở các thành phố lớn như Istanbul. Các vụ tấn công sau đó được chính quyền Ankara quy kết cho nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các thành viên của đảng Công nhân người Kurd (PKK) thực hiện.

Reuters đưa tin mới nhất cho biết, số người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết nhắm mục tiêu vào sân bay quốc tế chính ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đã lên đến 28 người.

Theo nhà chức trách địa phương, ít nhất có 3 kẻ đánh bom liều chết thực hiện vụ tấn công tại sân bay Ataturk, 1 trong 3 sân bay bận rộn nhất ở châu Âu vì có 3 vụ đánh bom riêng biệt. Vụ đánh bom cũng khiến khoảng 60 người bị thương.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công./.

Hồng Quân/VOV-Cairo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *