(kontumtv.vn) – Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmed Davutoglu ngày 3/12 bày tỏ mong muốn Nga sẽ tiếp cận vụ việc đang gây tranh cãi giữa 2 nước bằng cái đầu lạnh.

Phát biểu trong chuyến thăm Azerbaijan, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ một lần nữa khẳng định rằng nước này chỉ cố gắng bảo vệ biên giới và toàn vẹn lãnh thổ của mình trong vụ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga ngày 24/11 vừa qua.

Ông cho biết: “Tôi kêu gọi người bạn, người láng giềng và đối tác lớn của chúng tôi, chính là nước Nga, hãy tiếp cận tình hình với cái đầu lạnh. Thổ Nhĩ Kỳ chỉ đang bảo vệ biên giới của mình và không bao giờ muốn đe dọa bất cứ quốc gia nào”.

tho nhi ky mong nga tiep can vu tranh cai giua 2 nuoc bang cai dau lanh hinh 0
Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ tại Hội nghị Thượng đỉnh G20. (Ảnh: AP).

Cùng ngày, Ngoại trưởng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã có cuộc gặp song phương trực tiếp, cũng là cuộc gặp cấp cao đầu tiên giữa 2 bên kể từ khi không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay của Nga. Cuộc gặp diễn ra bên lề hội nghị Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) ở Belgrade.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, ông không tiếp nhận được thông điệp mới nào từ người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho rằng, sẽ là phi thực tế nếu tất cả các vấn đề giữa 2 bên có thể được giải quyết chỉ sau một cuộc gặp này. Tuy nhiên, ông cho rằng điều quan trọng là 2 bên tiếp tục giữ các kênh thông tin liên lạc./.

Diệu Hương/VOV – Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *