(kontumtv.vn) – Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định sẽ tiếp tục gia tăng các vụ tấn công nhằm quét sạch khủng bố ở khu vực biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

20 chiến binh thuộc nhóm Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng vừa bị tiêu diệt trong một chiến dịch không kích của quân đội nước này tại khu vực miền Bắc Syria.

tho nhi ky tang cuong khong kich tai syria, diet 20 chien binh is hinh 0
Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Syria. Ảnh: Reuters

Truyền thông địa phương đưa tin, các cuộc không kích ngày 11/9 đã phá hủy 5 tòa nhà lớn cùng nhiều phương tiện quân sự của IS tại thị trấn Tel el Hawa và tiêu diệt hàng chục tay súng Hồi giáo cực đoan.

Phát biểu trước báo giới, người đứng đầu chiến dịch “Lá chắn sông Euphrates” khẳng định sẽ tiếp tục gia tăng các vụ tấn công nhằm quét sạch khủng bố ở khu vực biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Hồi cuối tháng 8, Thổ Nhĩ Kỳ đã bất ngờ phát phát động chiến dịch bộ binh vượt biên giới vào lãnh thổ Syria để tiêu diệt các tay súng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Chiến dịch quy mô này cũng được cho là nhằm ngăn chặn tham vọng mở rộng lãnh thổ và tầm ảnh hưởng của Nhóm dân quân người Kurd tại Syria. Bởi hiện nay, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn lo ngại rằng, lực lượng này có thể đang hợp tác với Đảng Công nhân người Kurd(PKK) ở trong nước nhằm gia tăng các hoạt động chống phá./.

Mai Liên/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *