(kontumtv.vn) – Việc Nga triển khai quân tới thị trấn Qamishli diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang trải qua thời ký khủng hoảng.

Thổ Nhĩ Kỳ đang theo dõi động thái của quân đội Nga tại khu vực biên giới với Syria, sau khi xuất hiện những báo cáo về việc Nga triển khai quân tới thị trấn biên giới Qamishli, giáp biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

tho nhi ky theo doi chat che dong thai cua quan doi nga o bien gioi hinh 0
Quân đội Nga được điều động đến giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: AP)

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đang theo dõi chặt chẽ từng động thái của quân đội Nga tại các khu vực biên giới, đặc biệt là biên giới với Syria. Trong khi đó, phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tugrul Tukes, mặc dù cho biết ông không nhận thấy bất kỳ mối đe dọa nào từ các động thái của quân đội Nga tại khu vực biên giới, song quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã tăng cường an ninh tại khu vực này.

Việc Nga triển khai quân tới thị trấn Qamishli diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang trải qua thời ký khủng hoảng nhất, kể từ nhiều năm nay sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay chiến đấu của Nga hôm 24/11 năm ngoái./.

Lệ Chi/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *