(kontumtv.vn) – Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố, nước này sẵn sàng mở các chiến dịch không kích để trả đũa vụ đánh bom liều chết được cho là do IS thực hiện.

Ngày 14/1, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cho biết, lực lượng bộ binh nước này đã nã pháo 500 lần vào các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria và Iraq để trả đũa vụ đánh bom liều chết vừa qua tại Istanbun được cho là do nhóm này thực hiện. Khoảng 200 phiến quân nhóm Nhà nước Hồi giáo đã bị tiêu diệt.

tho nhi ky tra dua is sau vu danh bom lieu chet hinh 0
Hiện trường vụ đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh Reuters

Phát biểu trong cuộc gặp với Đại sứ các nước tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Davutoglu cũng tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng mở các chiến dịch không kích nếu cần thiết, đồng thời sẽ duy trì sự quyết tâm cho đến khi nhóm Nhà nước Hồi giáo rời khỏi các khu vực biên giới của nước này.

Ông nói: “Từ bây giờ, bất kể kẻ nào gây hại cho Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bị chúng tôi trả đũa tương tự. Cuộc đấu tranh của chúng tôi sẽ tiếp tục cho đến khi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo bị xóa sổ hoàn toàn khỏi biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu nhóm Nhà nước Hồi giáo thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi sẽ trả đũa. Lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ tấn công nhóm Nhà nước Hồi giáo nếu thấy cần thiết”.

Vụ đánh bom hôm 12/1 tại quảng trường cổ Sultanahmet ở trung tâm thành phố Istanbun khiến 10 người thiệt mạng và 25 người bị thương. Theo kết quả điều tra ban đầu, kẻ thực hiện vụ đánh bom liều chết là Nabil Fadli, thành viên thuộc tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng, 28 tuổi, đến từ Syria.

Ngày 13/1, Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã bắt giữ tổng cộng 5 nghi can liên quan đến vụ khủng bố./.

Vũ Anh Tuấn/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *