(kontumtv.vn) – Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas hôm thứ Bảy tái tuyên bố rằng thỏa thuận thế kỷ mà Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định đưa ra sẽ thất bại.

Ông Abbas nói rằng người Palestine dù là cá nhân hay chính thức sẽ không tham dự Hội thảo kinh tế Manama (Bahrain) vào ngày 25-26/6 tới. Tuyên bố của ông Abbas đưa ra tại hội nghị Phong trào Fatah để thảo luận về các hồ sơ xung quanh vấn đề Palestine, trong đó có Hội nghị Bahrain và các bước để giải quyết vấn đề này, cũng như thỏa thuận thế kỷ của Mỹ.

thoa thuan the ky se that bai hinh 1
Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas và Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Trong một diễn biến liên quan, phía Mỹ cho biết kế hoạch hòa bình Trung Đông của Tổng thống Donald Trump sẽ dựa trên nguyên tắc nền kinh tế là trên hết. Kế hoạch mới kêu gọi thành lập một quỹ đầu tư toàn cầu để hỗ trợ nền kinh tế của người Palestine, các quốc gia Ả Rập lân cận và xây dựng một hành lang nối liền Bờ Tây và Dải Gaza trị giá 5 tỷ USD.

Kế hoạch này bao gồm 179 dự án cơ sở hạ tầng và kinh doanh. Cố vấn Nhà Trắng Jared Kouchner cho biết hôm thứ Bảy rằng giai đoạn đầu tiên của kế hoạch sẽ cung cấp 50 tỷ đô la đầu tư vào các lãnh thổ của Palestine, Ai Cập, Jordan và Lebanon./.

Ngọc Thạch/VOV-Cairo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *