(kontumtv.vn) – Dự thảo Thỏa thuận Brexit cần phải được thông qua sớm để kịp thời gian cho Nghị viện châu Âu và Quốc hội Anh phê chuẩn.

Ngày 23/11, Thủ tướng Anh Theresa May kêu gọi Quốc hội nước này ủng hộ dự thảo thỏa thuận đạt được với Liên minh châu Âu (EU) về quan hệ tương lai sau khi Anh ra khỏi khối (Brexit).

thu tuong anh keu goi quoc hoi thong qua du thao thoa thuan brexit hinh 1
Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình, bà May cho rằng, Liên minh châu Âu sẽ không đàm phán lại Thỏa thuận Brexit, nếu Quốc hội Anh bác bỏ dự thảo hiện nay.

“Nếu Quốc hội Anh bác bỏ dự thảo thỏa thuận này, chúng ta sẽ đối mặt với sự bất ổn và chia rẽ hơn. Nếu chúng ta quay trở lại Liên minh châu Âu và nói rằng, người dân Anh không thích thỏa thuận này và chúng ta cần phải có một thỏa thuận khác. Tôi không nghĩ rằng họ sẽ tiếp tục đồng ý đàm phán và nói rằng EU sẽ trao cho Anh một thỏa  thuận tốt hơn”, Thủ tướng Anh Theresa May nhấn mạnh.

Thủ tướng Anh đang vấp phải sự phản đối của nhiều nghị sĩ về dự thảo Thỏa thuận Brexit đạt được với Liên minh châu Âu. Theo kế hoạch, Thủ tướng Anh sẽ tới Brussels, Bỉ vào ngày 24/11 để tham dự các cuộc họp về vấn đề Brexit, một ngày trước Hội nghị Thượng đỉnh Liên minh châu Âu dự kiến thông qua bản tuyên bố tương lai quan hệ song phương và thỏa thuận “ly hôn” này.

Dự thảo Thỏa thuận Brexit cần phải được thông qua sớm để kịp thời gian cho Nghị viện châu Âu và Quốc hội Anh phê chuẩn. Nếu bà May không thể có được sự ủng hộ của đa số nghị sĩ trong Quốc hội Anh với dự thảo này thì tương lai Brexit thực sự trở nên mù mịt.

Trả lời câu hỏi về việc liệu bà có từ chức nếu không giành được sự ủng hộ trong cuộc bỏ phiếu, dự kiến diễn ra vào giữa tháng 12 tới, để thông qua dự thảo thỏa thuận này tại Quốc hội, Thủ tướng May cho rằng, hiện tập trung của bà chủ yếu vào việc đảm bảo dự thảo thỏa thuận này được thông qua chứ không quan tâm nhiều đến tương lai của chính mình./.

Phạm Hà/VOV1
Nguồn Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *