(kontumtv.vn) – Thủ tướng Anh Theresa May ngày 24/2 cam kết sẽ tiến hành cuộc bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit sửa đổi trước Quốc hội vào ngày 12/3.

Bà Theresa May cho biết đã không thể tiến hành cuộc bỏ phiếu vào tuần này, nhưng bà bảo đảm sẽ tiến hành cuộc bỏ phiếu vào ngày 12/3. Theo bà, vẫn còn có cơ hội để Anh rời khỏi Liên minh châu Âu đúng hạn với một thỏa thuận.

thu tuong anh se tien hanh bo phieu ve sua doi brexit vao 12/3 hinh 1
Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: BBC.

Hiện Thủ tướng Anh đang chạy đua với thời gian để thay đổi một phần gây tranh cãi trong thỏa thuận Brexit, được gọi là vấn đề “rào chắn” tại biên giới Bắc Ailen, theo cách có thể chấp nhận được cho cả Quốc hội Anh và EU. Tuy nhiên, chỉ còn 5 tuần nữa là đến thời hạn Vương quốc Anh rời khỏi EU theo kế hoạch và đàm phán đang bế tắc.

Các Bộ trưởng và nhà lập pháp trong chính đảng của bà Theresa May đang đe dọa bỏ phiếu chống lại bà. Thủ tướng Anh đã nhiều lần nói rằng, muốn đưa Vương quốc Anh ra khỏi EU như dự kiến vào cuối tháng ba.

Bất kỳ sự trì hoãn việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu cũng sẽ phải được yêu cầu bởi Anh và được chấp nhận bởi tất cả 27 chính phủ EU còn lại./.

Vũ Anh Tuấn/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *