(kontumtv.vn) – Phát biểu trong một chiến dịch tranh cử, người đứng đầu Chính phủ Đức cho hay, châu Âu cần phải sửa đổi những chính sách sai lầm của mình.

Thủ tướng Đức Angiela Merkel ngày 15/7 nói rằng, sau quyết định lịch sử nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit), cuộc bầu cử Tổng thống Pháp và Hà Lan mới đây thực sự làm thay đổi quan điểm của bà về khối.

Bà Merkel nhấn mạnh Liên minh châu Âu (EU) cần phải nỗ lực, đoàn kết thêm nữa để mạnh mẽ hơn.

Phát biểu trong một chiến dịch tranh cử, người đứng đầu Chính phủ Đức cho hay, việc Anh ra khỏi EU, cuộc bầu cử tại Pháp và Hà Lan cho thấy một điều rằng, rõ ràng châu Âu cần phải sửa đổi những chính sách sai lầm của mình.

thu tuong duc dang thay doi quan diem ve chau au hinh 1
Thủ tướng Đức đang thay đổi cách nhìn nhận về EU (Ảnh: Reuters)

Nhà lãnh đạo theo đường lối trung tả thừa nhận rằng EU chưa điều hành tốt cả mọi mặt thậm chí đôi khi quá quan liêu.

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình Italy trước đó, Thủ tướng Đức đã liệt kê một số sai lầm cụ thể trong chính sách của châu Âu, đặc biệt là chính sách kinh tế và di cư.

Tuy vậy, bà Merkel khẳng định Brexit dù là một sự đáng tiếc nhưng sẽ không thể ngăn EU tiến đến một tương lai tốt đẹp hơn, bởi liên minh 60 năm tuổi này vẫn có một nền tảng vững chắc.

Kêu gọi cử tri ủng hộ, nữ Thủ tướng Đức khẳng định, nếu một châu Âu mạnh lên thì nước Đức cũng sẽ mạnh lên.

Bà cam kết, nếu tiếp tục được dẫn dắt đất nước, sẵn sàng ủng hộ kế hoạch thành lập một Ngân sách chung ở khu vực đồng tiền chung Eurozone để tăng cường năng lực đối phó các cú sốc kinh tế và giúp các nước bị khủng hoảng vượt qua suy thoái và đi lên phát triển vững mạnh./.

 

Mai Liên/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *