(kontumtv.vn) – Thủ tướng Đức cho rằng,Hiệp ước toàn cầu về di cư là 1 phần “lợi ích quốc gia” của Đức bởi nó góp phần cải thiện điều kiện di trú toàn cầu.

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 21/11 đã có bài phát biểu đầy tâm huyết trước Quốc hội, để bảo vệ Hiệp ước toàn cầu về di cư của Liên Hợp Quốc. Thủ tướng Merkel cho rằng, Hiệp ước là một phần “lợi ích quốc gia” của Đức bởi nó góp phần cải thiện điều kiện di trú toàn cầu.

Theo Thủ tướng Merkel, Hiệp ước toàn cầu về di cư cũng giống như hiệp ước cho người tị nạn, là những giải pháp đúng đắn cho các vấn đề toàn cầu.

thu tuong duc len tieng bao ve hiep uoc toan cau ve di cu cua lhq hinh 1
Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bác bỏ những quan điểm không tham gia Hiệp ước từ ngay trong nội bộ chính quyền đến một số quốc khác, Thủ tướng Đức cho rằng, vấn đề di cư, tị nạn cần sự chung tay của tất cả các quốc gia trên thế giới. Thủ tướng Merkel chỉ trích, những ai nói họ có thể tự giải quyết vấn đề này mà không cần để ý đến quốc gia khác, đó là chủ nghĩa dân tộc thuần khiết.

Hiệp ước toàn cầu về di cư dự kiến sẽ được thông qua tại một hội nghị thượng đỉnh vào ngày 10-11/12 tới tại Maroc. Đây là lần đầu tiên Liên Hợp Quốc muốn đặt ra các nguyên tắc để đối phó với người di cư. Ngoài ra, một hiệp ước khác về chủ đề người tị nạn cũng được lên kế hoạch./.

Đình Nam/VOV1
Theo Reuters, Xinhua

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *