(kontumtv.vn) – Thượng nghị sĩ của hai Đảng Cộng hòa và Dân chủ kêu gọi Mỹ cần có biện pháp trừng phạt mạnh mẽ đối với Nga.

Ngày 1/1, một nhóm thượng nghị sĩ thuộc Đảng Cộng hòa đã kêu gọi Mỹ cần áp đặt các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ hơn nữa sau các vụ tấn công mạng mà Nga bị cáo buộc thực hiện trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua.

Trả lời phỏng vấn, ba thượng nghị sĩ Mỹ gồm hai chính khách của Đảng Cộng hòa Lindsey Graham, John McCain và đại diện Đảng Dân chủ Amy Klobushar cho biết, các nhà lập pháp Mỹ có ý định vào đầu năm 2017 sẽ thông qua biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga.

thuong nghi si my keu goi tang cuong trung phat nga hinh 1
Ông John McCain và hai chính khách khác của Mỹ cho biết lệnh trừng phạt Nga sẽ thông qua đầu năm 2017.

Theo ông Graham, đây là thời điểm áp dụng thêm các lệnh trừng phạt mới đối với Nga để buộc nền kinh tế của Moscow phải trả giá.

Còn ông McCain nhấn mạnh, Washington và các quốc gia đồng minh cần có những biện pháp để chống lại những bước đi của Nga. Nhà lập pháp này bày tỏ tin tưởng rằng Quốc hội sẽ thông qua các biện pháp trừng phạt mới.

Tuy nhiên, ông McCain lại đang đặt một câu hỏi, liệu ông Donald Trump, người sẽ nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20/1 tới có đặt bút ký tài liệu tương ứng hay không.

Tất cả những chính trị gia này đều tin rằng, Nga với sự hỗ trợ của tin tặc đã giúp ông Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Trước đó, ông Donald Trump nêu quan điểm, việc đẩy mạnh cáo buộc chống lại Nga sẽ sai lầm nếu không có thông tin đầy đủ./.

 

Vũ Anh Tuấn/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *