(kontumtv.vn) – Tổ chức Y tế Thế giới hôm qua (21/11) đã tuyên bố chấm dứt đợt bùng phát dịch Ebola tại Cộng hòa dân chủ Congo.

Theo thông cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, vào cuối tháng 8 vừa qua, Tổ chức Y tế Thế giới được thông báo về đợt bùng phát dịch Ebola tại tỉnh Equateur của Cộng hòa dân chủ Congo. Tuy nhiên, tính đến ngày 20 tháng 11 vừa qua, tức là sau 42 ngày kể từ khi ca lây nhiễm Ebola mới nhất được phát hiện tại Cộng hòa dân chủ Congo, quốc gia Tây Phi này không phát hiện thêm trường hợp nhiễm mới.

 

WHO công bố Congo hêt dịch Ebola

Thông cáo của Tổ chức Y tế Thế giới cũng đánh giá cao sự điều phối và xử lý dịch bệnh hiệu quả tại nước này, bao gồm cả việc phản ứng nhanh với đợt bùng phát tại tỉnh Equateur cũng như việc xác định và giám sát các tiếp xúc giữa bệnh nhân nhiễm bệnh với những người khác.

 Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, một quốc gia có thể được tuyên bố là hết dịch Ebola sau thời hạn 42 ngày mà không có ca nhiễm mới Ebola được phát hiện.

Theo số liệu mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới công bố ngày 19/11 vừa qua, tính đến nay đã có tới hơn 5 nghìn 420 người tử vong trong tổng số trên 15 nghìn ca nhiễm vi-rút Ebola ở 8 quốc gia. Trong số ba quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất vẫn là Liberia. Trong khi đó, Mali, quốc gia bùng phát dịch bệnh muộn nhất, ghi nhận 6 ca nhiễm vi-rút Ebola và 5 người đã tử vong./.

Hồng Nhung/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *