(kontumtv.vn) – Đây là mốc quan trọng trong tiến trình xóa bỏ chương trình vũ khí hóa học của chính quyền Syria  trước giữa năm 2014.

Trong một tuyên bố ngày 6/12, Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) cho biết đã kiểm chứng việc tiêu hủy toàn bộ đạn rỗng của Syria. Đây là một mốc quan trọng trong tiến trình xóa bỏ chương trình vũ khí hóa học của Tổng thống Bashar al-Assad trước giữa năm 2014.

Tuyên bố cho biết, các chuyên gia của Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học ở Syria cũng đã kiểm chứng việc phá hủy từng phần các tòa nhà tại những cơ sở sản xuất vũ khí. Tuy nhiên, đôi lúc vẫn chưa thể tiếp cận những địa điểm này vì các lý do an ninh.

Điều phối viên đặc biệt Liên Hợp Quốc và Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học Sigrid Kaag cho biết, tổ chức này đang chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo, là đưa toàn bộ vũ khí hoá học ra khỏi Syria.

Nhóm chuyên gia Liên Hợp Quốc và Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học ở Syria đặt mục tiêu chuyển các hóa chất độc hại nhất khỏi Syria trước cuối năm nay để tiến hành tiêu hủy trên biển và gỡ bỏ toàn bộ chương trình vũ khí hóa học của quốc gia Trung Đông này trước giữa năm 2014./.

Thùy Linh/VOV- Trung tâm Tin
Theo Tân Hoa xã

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *