(kontumtv.vn) – Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Nam Mỹ, ngày 21/1, Tổng thống đắc cử của Chile Gabriel Boric đã công bố danh tính các thành viên trong chính phủ mới, trong đó đáng chú ý là việc tiến sĩ Izkia Siches sẽ trở thành nữ Bộ trưởng Nội vụ đầu tiên của quốc gia Nam Mỹ này.

Chú thích ảnh
Tổng thống đắc cử Chile Gabriel Boric. Ảnh: AFP/TTXVN

Bà Siches từng phụ trách trường Cao đẳng Y tế và có nhiều thành tích được dư luận đánh giá cao trong cuộc chiến chống COVID-19. Trong chiến dịch tranh cử của ông Boric, tiến sĩ Siches tham gia với tư cách là người phát ngôn và nhiều chuyên gia nhận định vai trò của bà chính là chìa khóa cho chiến thắng của phe cánh tả.

Tổng thống đắc cử Chile dự kiến bổ nhiệm cựu chủ tịch Ủy ban Nhân quyền Liên Mỹ Antonia Urrejola vào vị trí Ngoại trưởng và bà María Begoña Yarza sẽ lãnh đạo Bộ Y tế.

Nội các của ông Boric sẽ có sự hiện diện của nhiều gương mặt nữ giới khác, nổi bật là Bộ trưởng Phụ nữ Antonia Orellana, Bộ trưởng Thể thao Alenxandra Benado, Bộ trưởng Môi trường Marisa Rojas, Bộ trưởng Năng lượng Claudia Huepe và Bộ trưởng Khai thác Mỏ Marcela Hernando.

Theo kế hoạch, cuộc họp đầu tiên của nội các mới do ông Gabriel Boric đứng đầu sẽ diễn ra vào ngày 28/1.

Mai Phương (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *