(kontumtv.vn) – Bộ trưởng Giáo dục có thể là một trong những đề cử cuối cùng của ông Biden trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và tiếp tục cho thấy xu hướng ông Biden đang tìm kiếm một Nội các đa sắc tộc và giới tính.
Tong thong dac cu My Joe Biden de cu Bo truong Giao duc hinh anh 1
Ủy viên về Giáo dục bang Connecticut Miguel Cardona . (Nguồn: politico.com)

The Hill dẫn nhiều nguồn tin cho biết Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden dự kiến đề cử Ủy viên về Giáo dục bang Connecticut Miguel Cardona làm Bộ trưởng Giáo dục trong chính quyền tương lai của ông.

Đây có thể là một trong những đề cử cuối cùng của ông Biden trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và tiếp tục cho thấy xu hướng ông Biden đang tìm kiếm một Nội các đa sắc tộc và giới tính.

Ông Cardona, người gốc Latinh, từng giữ nhiều chức vụ về giáo dục tại Connecticut. Trước khi làm Ủy viên giáo dục của Connecticut, ông Cardona từng làm giáo viên tiểu học và hiệu trưởng.

Ngày 22/12, Thống đốc bang California Gavin Newsom cho biết sẽ đề cử ông Alex Padilla lên Thượng viện Mỹ để hoàn thành nốt nhiệm kỳ Thượng nghị sỹ của Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris.

Nếu được chấp thuận, ông Padilla, Thư ký bang California và là thành viên đảng Dân chủ, sẽ trở thành người gốc Mỹ Latinh đầu tiên đại diện cho bang này ở Thượng viện. Ông Padilla là con trong một gia đình nhập cư từ Mexico và tốt nghiệp Viện Cộng nghệ Massachusetts (MIT).

Theo kế hoạch, bà Kamala Harris sẽ chính thức nhậm chức Phó Tổng thống từ ngày 20/1/2021. Bà vẫn còn hai năm nữa trong nhiệm kỳ Thượng nghị sỹ. Như vậy, ông Padilla, 47 tuổi, sẽ cần chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11/2022 để tại nhiệm trong nhiệm kỳ sáu năm đầy đủ./.

(Vietnam+)/TTXVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *