(kontumt.vn) – Ngày 4/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên án các vụ xả súng ở nước này làm hàng chục người thương vong.

Phát biểu trước báo giới sau các vụ tấn công ở thành phố El Paso thuộc bang Texas và thành phố Dayto thuộc bang Ohio, Tổng thống Donald Trump cũng viện dẫn vấn đề về sức khỏe trí óc là nguyên nhân dẫn tới các vụ việc đáng tiếc này.

“Chúng ta cần phải có hành động ngăn chặn. Vấn đề này đã diễn ra nhiều năm qua ở Mỹ. Thù ghét không có chỗ tại Mỹ và chúng ta sẽ phải chú ý hơn nữa tới vấn đề này. Nếu nhìn vào cả hai vụ việc, có thể nhận thấy vấn đề về tình trạng sức khỏe trí óc”, Tổng thống Mỹ nói.

tong thong donald trump len an cac vu xa sung o my hinh 1
Lực lượng thực thi pháp luật Mỹ phong tỏa hiện trường vụ xả súng ở El Paso, bang Texas ngày 3/8/2019 (Ảnh: AP/TTXVN).

Trước đó, vào rạng sáng 4/8 (giờ địa phương), 10 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại thành phố Dayton thuộc bang Ohio của Mỹ. Con số này bao gồm kẻ tấn công. Ngoài ra, ít nhất 16 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện điều trị.

Nghi phạm có tên là Connor Betts. Nghi phạm sau đó đã bị cảnh sát bắn hạ. Thông tin mới nhất cũng cho biết trong số 9 người thiệt mạng, có cả chị của nghi phạm. Hiện cơ quan chức năng cũng đang điều tra động cơ gây án của Connor Betts.

Ngày 3/8, một đối tượng mang theo súng trường đã bất ngờ nã đạn vào những người mua hàng tại siêu thị Wal-Mart ở thành phố El Paso khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương. Vụ việc xảy ra vào thời điểm có từ 1.000 người đến 3.000 người đang mua sắm. Danh tính của nghi phạm bị xác định là Patrick Crusius, một thanh niên da trắng 21 tuổi đến từ thành phố Allen cũng thuộc bang Texas, cách El Paso khoảng 1.046 km về phía Đông. Hiện cảnh sát đang tạm giữ nghi phạm để điều tra làm rõ động cơ tiến hành vụ xả súng. Trong khi đó, truyền thông Mỹ đưa tin nghi phạm dường như có quan điểm chống lại người nhập cư.

 

Tiếp tục xả súng tại Chicago

Cũng trong ngày 4/8, 9 người bị thương trong hai vụ xả súng riêng rẽ ở thành phố Chicago của Mỹ.

Theo truyền thông địa phương, trong vụ xả súng đầu tiên, 7 người đã bị bắn khi đang đứng trong Công viên Douglas ở Tây Chicago. Nghi phạm đã nổ súng từ trong chiếc xe Camaro màu đen. Những người bị thương bao gồm 3 phụ nữ và 4 người đàn ông. Một người đàn ông 21 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát thành phố Chicago cho biết, vài giờ sau đó, thêm một vụ xả súng nữa tại thành phố này khiến 2 người phụ nữ bị thương. Hiện cảnh sát hiện đang điều tra các vụ án.

Như vậy, chỉ trong vòng 2 ngày qua, tại Mỹ liên tiếp xảy ra các vụ xả súng.  Ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại thành phố Dayton thuộc bang Ohio của Mỹ sáng sớm  theo giờ địa phương. Con số này bao gồm kẻ tấn công. Ngoài ra, ít nhất 16 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện điều trị.

Trước đó, ngày 3/8, một đối tượng mang theo súng trường đã bất ngờ nã đạn vào những người mua hàng tại siêu thị Wal-Mart ở thành phố El Paso khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương. Vụ việc xảy ra vào thời điểm có từ 1.000 đến 3.000 người đang mua sắm./.

Vũ Anh Tuấn/VOV1

 Theo Reuters, Tân Hoa xã, TTXVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *