(kontumtv.vn) – Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho rằng, đạo Hồi đã bị làm hoen ố bởi bạo lực do các nhóm cực đoan như IS gây ra.

Ngày 27/12, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết, người Hồi giáo cần phải cải thiện hình ảnh về tôn giáo của họ. Ông Hassan Rouhani cho rằng đạo Hồi đã bị làm hoen ố bởi bạo lực do các nhóm cực đoan như IS gây ra.

Phát biểu tại Hội nghị đoàn kết Hồi giáo ở thủ đô Teheran, ông Hassan Rouhani nhấn mạnh, nhiệm vụ cao cả nhất của người Hồi giáo hiện nay là cần phải sửa đổi hình ảnh của đạo Hồi trong mắt dư luận thế giới.

tong thong iran: nguoi hoi giao co the cai thien hinh anh ve hoi giao hinh 0
Tổng thống Hassan Rouhani (ảnh: iranhumanrights.org).
Tổng thống Iran khẳng định, những nguyên tắc của đạo Hồi phản đối bạo lực và chủ nghĩa cực đoan mà các nhóm như IS đang tiến hành. Ông Hassan Rouhani cũng lên tiếng chỉ trích các nước Hồi giáo đã im lặng trước sự đổ máu và chết chóc tại Syria, Iraq và Yemen.

Iran vốn luôn ủng hộ chính phủ Syria của Tổng thống Bashar al-Assad và có mối quan hệ chặt chẽ với nước láng giềng Iraq. Do đó, chính phủ Iran cực lực lên án các hành động bạo lực chống chính phủ và dân thường của IS tại cả Syria và Iraq./.

Lệ Chi/VOV – Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *