(kontumtv.vn) – Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro đang mời Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc đến để hỗ trợ thiết lập mạng lưới 4G tại quốc gia Nam Mỹ này.

Theo Tổng thống Maduro, ông muốn có một sự đầu tư chung với Huawei hay các công ty khác của Trung Quốc và Nga để cải thiện cơ sở hạ tầng của nước này.

tong thong maduro moi huawei den thiet lap mang luoi 4g tai venezuela hinh 1
Ảnh minh họa: AP

Lời mời gọi Huawei đến với Venezuela của ông Maduro được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang cảnh báo Tập đoàn công nghệ này là mối đe dọa an ninh quốc gia và kêu gọi các đồng minh không sử dụng sản phẩm của Tập đoàn này.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump trong nhiều tháng qua đã tiến hành chiến dịch rầm rộ và quyết liệt trên toàn cầu nhằm vào tập đoàn công nghệ viễn thông khổng lồ Huawei, với cao trào là quyết định cấm các hãng sản xuất Mỹ bán linh kiện và công nghệ cho tập đoàn này, đồng thời cấm các công ty công nghệ trong nước mua hoặc sử dụng thiết bị cùng dịch vụ của Huawei.

Tuy nhiên, Mỹ sau đó đã tạm hoãn thực thi lệnh cấm xuất khẩu công nghệ của Mỹ cho Huawei đến giữa tháng 8 tới, nhằm giảm thiểu những rắc rối gây ra cho khách hàng của hãng công nghệ này trên thế giới./.

Phạm Hà/VOV1 (Biên dịch)

 Theo AP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *