(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ nhấn mạnh các biện pháp quân sự đã sẵn sàng và Triều Tiên nên hành động một cách khôn ngoan.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/8 tiếp tục đưa ra lời răn đe đối với Triều Tiên với tuyên bố các giải pháp quân sự đã sẵn sàng. Tuyên bố được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng cáo buộc Tổng thống Donald Trump đang đưa bán đảo Triều Tiên tới bờ vực chiến tranh hạt nhân.

tong thong trump tuyen bo cac giai phap quan su doi voi trieu tien da san sang hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Tuyên bố trên được Tổng thống Donald Trump đưa ra trên trang Twitter cá nhân trong khi đang nghỉ tại bang New Jersey.

Tổng thống Mỹ nhấn mạnh các biện pháp quân sự đã sẵn sàng và Triều Tiên nên hành động một cách khôn ngoan và hy vọng nhà lãnh đạo Kim Jong Un sẽ tìm được một con đường khác.

Trước đó, hãng thông tấn Trung ương của Triều Tiên (KCNA) đã cáo buộc Tổng thống Trump làm gia tăng căng thẳng giữa hai nước và đưa bán đảo Triều Tiên tới bờ vực chiến tranh hạt nhân.

Nga, Trung quốc và Đức đã lên tiếng báo động về cuộc đấu khẩu ngày càng leo thang giữa Mỹ và Triều Tiên. Trong khi đó, Lầu năm góc thông báo Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiếp tục tiến hành tập trận quân sự theo kế hoạch trong vòng 10 ngày, động thái được coi là sẽ tiếp tục chọc giận Triều Tiên./.

 

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *