(kontumtv.vn) – Nếu Chủ tịch Kim Jong-un mong muốn, Tổng thống Trump có thể gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên chỉ để bắt tay và nói “xin chào”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây tuyên bố ông sẵn sàng gặp Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại biên giới liên Triều khi ông tới Hàn Quốc vào cuối tuần này.

Trong dòng Twitter đăng tải từ Nhật Bản vào sáng 29/6, ông Donald Trump cho biết, sau một số cuộc họp rất quan trọng, bao gồm cả cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, ông sẽ rời Nhật Bản đến Hàn Quốc để gặp Tổng thống Moon Jae-in.

tong thong my goi y gap chu tich kim jong un o bien gioi lien trieu hinh 1
Tổng thống Trump. Ảnh: CNN.

Trong thời gian lưu lại ở đây, nếu Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un mong muốn, ông có thể gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên tại khu vực biên giới liên Triều chỉ để bắt tay và nói “Xin chào”.

Phát biểu đưa ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân Mỹ – Triều đang bị đình trệ kể từ sau Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở Hà Nội hồi tháng 2 vừa qua.

 

Sau hội nghị này, ông Kim Jong-un đã nói rằng, một hội nghị lần 3 sẽ chỉ diễn ra nếu Mỹ có một cách tiếp cận mềm dẻo hơn, đồng thời cho biết ông sẽ đợi cho đến hết năm 2019.

Ngày 26/6, Tổng thống Hàn Quốc cho biết, hiện Mỹ đang tiến hành các cuộc đàm phán không chính thức với Triều Tiên về khả năng tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần 3 và đề xuất nối lại các cuộc đàm phán cấp chuyên viên./.

 

Thu Hoài/VOV1
 Theo Yonhap

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *