Chú thích ảnh
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Washington, DC, ngày 27/2/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo The Hill, mức độ tín nhiệm trong giai đoạn đầu nắm quyền của Tổng thống Biden cao hơn rõ rệt so với tỷ lệ tín nhiệm tương ứng dành cho Tổng thống tiền nhiệm Donald Trump khi mới nhậm chức. Cuộc khảo sát đầu tiên của Harvard CAPS-Harris Poll về nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump, được thực hiện vào tháng 2/2017, cho thấy tỷ lệ tín nhiệm ở mức 48%.

Cũng theo cuộc thăm dò trên, chỉ khoảng 39% số người được hỏi cho biết họ không tán thành công việc mà ông Biden đang làm trong Nhà Trắng. Đáng chú ý, có sự chia rẽ quan điểm về đảng phái đối với mức tín nhiệm dành cho ông Biden trong giai đoạn đầu nhiệm kỳ Tổng thống, với đa số thành viên đảng Dân chủ tán thành hiệu suất công việc của ông và nhiều các thành viên Cộng hòa có quan điểm ngược lại. Tuy nhiên, có tới 31% số người được hỏi cho biết họ tán thành cách xử lý công việc của ông Biden.

Bên cạnh đó, mức độ tín nhiệm của ông Biden đi kèm với sự gia tăng sự ủng hộ cho toàn bộ đảng Dân chủ, trong đó 55% số người được hỏi thể hiện sự ủng hộ đối với đảng Dân chủ, đánh dấu mức tăng 7 điểm kể từ tháng 1/2021, khi chưa đến một nửa số người được khảo sát đánh giá tích cực về đảng này trong một cuộc khảo sát tương tự. Trong khi đó, sự ủng hộ dành cho đảng Cộng hòa chỉ chiếm 44% trong cuộc khảo sát lần này.

Giám đốc cuộc khảo sát Harvard CAPS-Harris Poll Mark Penn cho rằng không giống như ông Trump, ông Biden đang hưởng “tuần trăng mật” cùng với đảng Dân chủ khi nước Mỹ đang thúc đẩy hoạt động tiêm chủng và nền kinh tế chuyển mình. Chuyên gia này cũng cho rằng điều này không phải là “tuần trăng mật” lớn nhất nhưng vẫn là cơ hội thực sự để đảng Dân chủ và nhiệm kỳ tổng thống phát triển.

Đại Thắng (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *