(kontumtv.vn) –  Luật Ủy quyền Quốc phòng là một khoản đầu tư quan trọng nhất đối với lĩnh vực quân sự và quân đội Mỹ trong lịch sử hiện đại.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua (13/8) đã ký một dự luật chính sách quốc phòng trị giá 716 tỷ USD cho phép ủy quyền chi tiêu quốc phòng cũng như giảm bớt kiểm soát những hợp đồng cấp Chính phủ với tập đoàn viễn thông ZTE của Trung Quốc – một trong những nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới.

tong thong my ky du luat chinh sach quoc phong hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) được cho là mang tên thượng nghị sĩ John McCain – một trong số những người chuyên chỉ trích các chính sách của ông Donald Trump dù ông không trực tiếp đề cập tên nghị sĩ này. Tổng thống Mỹ cho biết, Luật Ủy quyền Quốc phòng là một khoản đầu tư quan trọng nhất đối với lĩnh vực quân sự và quân đội Mỹ trong lịch sử hiện đại.

Một số nghị sĩ Mỹ muốn sử dụng Luật Ủy quyền Quốc phòng để phục hồi các biện pháp trừng phạt chặt chẽ đã từng được áp dụng đối với tập đoàn viễn thông ZTE nhằm trừng phạt công ty này đã vận chuyển bất hợp pháp hàng hóa cho Iran và Triều Tiên song trên thực tế những hạn chế mà luật này đặt ra lại yếu hơn so với phiên bản trước đó của luật.

Tổng thống Mỹ hồi tháng 3 vừa qua đã dỡ bỏ một phần lệnh cấm các công ty Mỹ bán phần mềm và linh kiện cho tập đoàn viễn thông ZTE của Trung Quốc. ZTE đã buộc phải đình chỉ các hoạt động kinh doanh chính trên toàn thế giới sau khi Bộ Thương mại Mỹ hồi giữa tháng 4 cấm các công ty Mỹ bán phần mềm và linh kiện cho hãng này trong 7 năm do nhiều lần tái phạm các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Triều Tiên và Iran./.

Hồng Nhung/VOV1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *