(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi châu Âu đoàn kết trong bối cảnh đối mặt với nhiều mối đe doạ, trong đó bao gồm sự kiện Anh rời khỏi EU.

Chiều 10/7, phát biểu tại buổi nói chuyện với các binh sỹ Mỹ và Tây Ban Nha tại Căn cứ Hải quân Rota ở miền nam Tây Ban Nha, Tổng thống Mỹ Barack Obama tái khẳng định cam kết với châu Âu và kêu gọi châu lục này đoàn kết trong bối cảnh đối mặt với nhiều mối đe doạ trong đó có việc nước Anh rời Liên minh châu Âu.

tong thong my obama keu goi mot chau au doan ket hinh 0
Tổng thống Mỹ Barack Obama

“Cam kết cuả chúng tôi sẽ không thay đổi. Chúng ta đã có cam kết bền vững với liên minh xuyên Đại Tây Dương và với các đồng minh ở châu Âu vì châu Âu là trung tâm của an ninh. Chúng tôi không thể có liêm minh nào quan trọng hơn so với các quý vị ở đây tại châu Âu, trong đó phải kể đến một nước Tây Ban Nha mạnh và đoàn kết,” ông Obama nhấn mạnh.

Tổng thống Obama lần đầu tiên  thăm Tây Ban Nha sau khi dự Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Ba Lan, nhưng đã phải cắt ngắn chuyến thăm để về nước do bạo lực bùng phát ở Dallas liên quan đến những cuộc biểu tình rầm rộ phản đối việc cảnh sát có hành động phân biệt đối với người da màu./.

Trần Nga/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *