(kontumtv. vn) – Ông Donald Trump tuyên bố, sắc lệnh hành pháp mới này sẽ cắt đứt các nguồn thu nhập tài trợ cho những nỗ lực của Triều Tiên nhằm phát triển vũ khí.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 21/9 đã công bố sắc lệnh hành chính áp đặt những lệnh trừng phạt mới và để ngỏ khả năng mở rộng danh sách đen những cá nhân, thực thể có hoạt động kinh doanh với Triều Tiên. Trong đó có các hoạt động vận chuyển đường biển và các mạng lưới thương mại, siết chặt hơn nữa việc giám sát các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Phát biểu trước báo giới sau bữa ăn trưa cùng các nhà lãnh đạo Nhật Bản và Hàn Quốc, ông Donald Trump tuyên bố, sắc lệnh hành pháp mới này sẽ cắt đứt các nguồn thu nhập tài trợ cho những nỗ lực của Triều Tiên nhằm phát triển vũ khí hủy diệt loài người.

tong thong my ra sac lenh hanh chinh ve tang cuong trung phat trieu tien hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo Tổng thống Donald Trump, các mặt hàng dệt may, đánh bắt cá, công nghệ thông tin và các ngành chế tạo của Triều Tiên nằm trong những lĩnh vực mà Mỹ có thể nhằm mục tiêu.

Sắc lệnh này củng cố quyền lực của Bộ Tài chính trong việc nhắm vào những đối tượng thực hiện nhiều hoạt động giao dịch hàng hóa, dịch vụ hay công nghệ với Triều Tiên. Tuy nhiên, ông không đề cập hoạt động giao dịch dầu lửa của Triều Tiên.

Theo các nguồn tin ngoại giao, Liên minh châu Âu (EU) hôm qua cũng đã nhất trí về các biện pháp trừng phạt bổ sung chống Triều Tiên nhằm đáp trả việc nước này thử vũ khí hạt nhân. Các biện pháp trừng phạt mới sẽ bổ sung cho các lệnh trừng phạt được Liên Hợp Quốc đưa ra tuần qua, cấm hoàn toàn các doanh nghiệp châu Âu xuất khẩu dầu sang Triều Tiên cũng như tiến hành hoạt động đầu tư tại Triều Tiên./.

Thùy Linh/VOV-Trung tâm Tin
Theo: Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *