(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7/6 đã đón tiếp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Nhà Trắng.

Cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Nhật Bản diễn ra chỉ vài ngày trước cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống  Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

tong thong my tiep thu tuong nhat ban tai nha trang hinh 1
Tổng thống Donald Trump tiếp Thủ tướng Nhật Shinzo Abe hồi tháng 4/2018. Ảnh: Capitalfm

Phát biểu trước báo giới khi bắt đầu cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Abe, Tổng thống Mỹ Donald Trump Trăm khẳng định, hiện đã sẵn sàng cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6 tới.

Ngoài việc tập trung vào các vấn đề xoay quanh hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên sắp tới, Tổng thống Donald Trump cũng vừa tiết lộ rằng, ông sẽ cùng với Thủ tướng Nhật Bản Abe thảo luận một số vấn đề liên quan tới thương mại, đầu tư trước thềm hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7). Trong đó bao gồm việc Mỹ mua ô tô của Nhật Bản, vấn đề thâm hụt thương mại hay quan hệ kinh tế giữa hai nước.

Về phần mình, Thủ tướng Nhật Bản Abe nhấn mạnh: “Nhật Bản và Mỹ có mối lịch sử lâu dài. Và tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng ta đang ở thời điểm lý tưởng nhất về sức mạnh của mối quan hệ giữa hai nước”.

Thủ tướng Nhật Bản Abe thường xuyên có các cuộc họp với Tổng thống Mỹ Donald Trump kể từ khi ông Trăm nhậm chức. Chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Nhật Bản Abe lần này được xem là một phần trong đợt sóng ngoại giao trước một hội nghị thượng đỉnh chưa từng có giữa lãnh đạo hai nước Mỹ-Triều, đã được ấn định tổ chức vào ngày 12/6 tới tại Singapore./.

 

Phương Anh/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *