(kontumtv.vn) – Phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Dina Powell nói rằng, thông tin Mỹ chia sẻ tài liệu mật với Nga là không đúng sự thật.

“Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố tài liệu tuyệt mật về tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov”, tờ Washington Post dẫn nguồn tin Chính phủ Mỹ ngày 15/5 cho biết.

tong thong my trump chia se thong tin mat voi nga hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Thông tin mật được chia sẻ khi ông Trump tiếp kiến Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại phòng Bầu Dục ở Nhà Trắng hồi tuần trước. Những tài liệu được cho là tuyệt mật nói trên Mỹ có được từ một đối tác và đối tác này không cho phép Mỹ chia sẻ với phía Nga.

Chính phủ Mỹ đã ngay lập tức có phản ứng về thông tin trên. Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo giới ngay sau khi có thông tin từ tờ Washington Post, phó Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Dina Powell đã nói rằng, thông tin trên là không đúng sự thật. Tổng thống Trump chỉ thảo luận về những nguy cơ chung mà hai nước đang phải đối mặt tại cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga.

Tiết lộ của tờ Washington Post được công bố vào thời điểm khá nhạy cảm khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang phụ trách cuộc điều tra về khả năng các cố vấn của ông Trump tiếp xúc với Nga để tác động tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin
Theo BBC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *