(kontumtv.vn) – Syria cần được quốc tế hỗ trợ để xây dựng lại đất nước và để người dân trốn chạy khỏi xung đột được trở về nước một cách an toàn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 18/8 nói rằng, cần phải làm mọi thứ để người tị nạn Syria trở về nước. Phát biểu này được ông đưa ra tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức Angela Merkel trước cuộc hội đàm tại Berlin.

can lam moi thu de dua nguoi ti nan syria ve nuoc hinh 1
Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Reuters

Tổng thống Putin cho biết, Syria cần được quốc tế hỗ trợ để xây dựng lại đất nước và để người dân trốn chạy khỏi xung đột được trở về nước một cách an toàn.

“Điều quan trọng là phải tăng cường khía cạnh nhân đạo trong cuộc xung đột tại Syria. Trước hết đó là cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân Syria và giúp đỡ những người tị nạn Syria tại nước ngoài sao cho tốt nhất họ có thể quay trở về đất nước của mình” – Tổng thống Putin nói.

Về vấn đề người tị nạn Syria, trước đó, vào tháng 7, Bộ Quốc phòng Nga thông báo Nga đã thiết lập một trung tâm tiếp nhận, điều phối và cung cấp nơi ở cho người tị nạn tại Syria, và trung tâm này cũng sẽ phụ trách công tác vận chuyển viện trợ nhân đạo.

Việc Nga phối hợp với chính quyền Syria thiết lập một trung tâm tiếp nhận, điều phối và cung cấp nơi ở cho người tị nạn được coi là một phần trong nỗ lực quốc tế trợ giúp những người tị nạn Syria hồi hương.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trung tâm này sẽ giám sát việc hồi hương của những người tị nạn tạm thời cũng như những người tị nạn Syria từ nước ngoài trở về, đồng thời phụ trách công tác vận chuyển viện trợ nhân đạo cũng như trợ giúp chính quyền Syria khôi phục các cơ quan y tế và nhân đạo./.

Vũ Tuấn Anh/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *