(kontumtv.vn) – Cùng với Bộ trưởng Quốc phòng và các quan chức quân đội, ông Putin đã theo dõi các máy bay trực thăng và máy bay phản lực Nga tấn công.

Hôm qua (19/9), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có mặt tại cuộc tập trận quân sự quy mô lớn diễn ra ở khu vực biên giới của Nga giáp với Kazakhstan.

tong thong nga co mat tai cuoc tap tran gan bien gioi voi kazakhstan hinh 0
Tổng thống Nga theo dõi một cuộc tập trận (Ảnh: BreitBart)

Cùng với Bộ trưởng Quốc phòng và các quan chức quân đội, ông Putin đã theo dõi các máy bay trực thăng và máy bay phản lực quân sự Nga tấn công vào các mục tiêu giả định trong cuộc tập trận có tên Centre 2015. 100 máy bay đã tham gia tập trận cùng với các máy bay không người lái, trực thăng và xe tăng… Cuộc tập trận Centre 2015 bắt đầu từ ngày 14/9 tại 20 khu huấn luyện ở miền Nam và miền Trung nước Nga, với sự tham gia của khoảng 95 nghìn binh sĩ, hơn 7 nghìn phương tiện quân sự, 170 máy bay và 20 tàu chiến.

Cùng ngày hôm qua, Tổng thống Nga Putin đã tuyên bố ủng hộ việc thành lập một căn cứ không quân tại nước láng giềng Belarus.

Theo đó, ông đã đồng ký với một đề xuất của chính phủ về việc ký thỏa thuận mở căn cứ không quân tại Belarus. Ông Putin đồng thời yêu cầu giới chức Ngoại giao và Quốc phòng Nga bắt đầu thảo luận với Belarus về vấn đề này.

Dự kiến kế hoạch này của Nga sẽ không vấp phải rào cản đáng kể nào. Đây là kế hoạch mới nhất về triển khai quân đội ra nước ngoài của Nga. Tuyên bố này của ông Putin đưa ra trong bối cảnh Nga và phương Tây đang căng thẳng liên quan đến khủng hoảng Ukraina và Syria.

Theo Mỹ, việc Nga hỗ trợ quân sự cho chính quyền Syria và là gần đây đã gửi máy bay chiến đấu tới quốc gia Trung Đông này đã làm gia tăng một “cuộc chạy đua vũ trang”. Căng thẳng này cũng dẫn đến cuộc điện đàm đầu tiên trong hơn một năm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Nga-Mỹ hôm 18/9./.

Hoàng Lê/VOV- Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *