(kontumtv.vn) – Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề cử Giám đốc Cơ quan Thuế Liên bang Nga Mikhail Mishustin, làm Thủ tướng mới của Nga.

Văn phòng Báo chí Điện Kremlin chiều 15/1 đăng thông cáo cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề cử Giám đốc Cơ quan Thuế Liên bang Nga Mikhail Mishustin, làm Thủ tướng mới của Nga.
Theo thông cáo của Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc làm việc với ông Mikhail Mishustin và đề nghị ông đảm nhận cương vị người đứng đầu chính phủ. Sau khi ông Mishustin nhận lời, Tổng thống đã gửi đề cử này lên Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga xem xét.
tong thong nga de cu thu tuong moi​ hinh 1
Ông Mikhail Mishustin, Cục trưởng Cục Thuế Liên bang Nga. Ảnh: Reuters

Theo kế hoạch, ngay trong ngày 16/1, Duma Quốc gia Nga sẽ nhóm họp để xem xét đề xuất bổ nhiệm ông Mishustin giữ chức Thủ tướng nước này.

Ông Mikhail Mishustin sinh năm 1966 tại Moscow, tốt nghiệp Đại học Máy công cụ Moscow (nay là Trường Đại học Tổng hợp Công nghệ Quốc gia Moscow), là một chuyên gia kinh tế kỳ cựu, có nhiều năm giữ các trọng trách trong Chính phủ Nga. Ông giữ cương vị Giám đốc Cơ quan Thuế Liên bang Nga từ tháng 4/2010 tới nay.

Thông cáo trên của Điện Kremlin được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đệ đơn từ chức và tuyên bố giải tán Chính phủ. Ngay sau đó, Tổng thống Putin cũng đã ký sắc lệnh cho phép Chính phủ Nga từ chức, song đề nghị Nội các của ông Medvedev tiếp tục làm việc cho đến khi một nội các mới được thành lập, đồng thời đề cử ông Medvedev đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh.

Động thái mới này diễn ra sau khi Tổng thống Putin, trong Thông điệp liên bang đề xuất những sửa đổi Hiến pháp nhằm cân bằng các nhánh quyền lực gồm hành pháp, lập pháp và tư pháp./.

Văn Thường/VOV-Moscow

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *