(kontumtv.vn) – Ngày 2/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump để thảo luận cuộc nội chiến Syria và vấn đề Triều Tiên.

Đây là lần thứ 3, Tổng thống Donald Trump điện đàm với nhà lãnh đạo Nga kể từ khi nhậm chức.

Thông báo của Nhà Trắng cho biết, nguyên thủ Nga và Mỹ đã nói về những nỗ lực nhằm chấm dứt chủ nghĩa khủng bố ở Trung Đông, cuộc nội chiến Syria cũng như bàn thảo về giải pháp xoa dịu căng thẳng với Triều Tiên.

Thông cáo của Nhà Trắng nêu rõ, hai bên nhất trí đấy mạnh đối thoại giữa cơ quan ngoại giao hai nước nhằm tìm kiếm các phương án cho phép củng cố, duy trì lệnh ngừng bắn ở Syria và triển vọng phối hợp hành động chống Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng.

tong thong nga my dien dam ve van de nong hinh 1
Tổng thống Nga Putin

Tình hình bán đảo Triều Tiên cũng được hai bên đề cập tới, trong đó Tổng thống Nga kêu gọi kiềm chế và giảm căng thẳng tại đây. Ngoài ra, hai bên cũng bày tỏ ý kiến ủng hộ tổ chức một cuộc gặp riêng nhân dịp hội nghị Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới G20 tại Hamburg (Đức) vào tháng 7 tới.

Tại cuộc cuộc điện đàm đầu tiên hôm 28/1, Tổng thống Mỹ và người đồng cấp Nga cũng thảo luận cuộc chiến chống khủng bố, diễn biến tại Syria và Ukraine.

Lần gọi thứ hai hôm 3/4 khi đó ông chủ Nhà Trắng, gửi lời chia buồn tới người đồng cấp về vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại thành phố St Petersburg./.

Mai Liên/VOV-Trung tâm Tin
Theo ABC News

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *