(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 13/1 đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin để thảo luận về tình hình Ukraine và Syria.

Theo thông báo từ Nhà Trắng, trong cuộc điện đàm này, ông Ôbama nhấn mạnh sự cần thiết phải hợp tác để đi đến một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine và giải quyết cuộc xung đột ở Syria.

Theo Tổng thống Mỹ, bước quan trọng tiếp theo trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng tại Ukraine là tất cả các bên nhất trí về phương thức tiến hành bầu cử địa phương ở vùng Donbass.

tong thong nga– my dien dam ve ukraine, syria va trieu tien hinh 0
Tổng thống Nga Putin (trái) và người đồng cấp Mỹ Obama gặp nhau hồi tháng 9/2015. Ảnh Reuters

Hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ cũng đã lưu ý đến sự cần thiết phải có những động thái thúc đẩy đại diện chính phủ và phe đối lập Syria có những cuộc thảo luận hữu ích dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc để giảm tình trạng bạo lực và giải quyết những vấn đề nhân đạo khẩn cấp cho người dân tại quốc gia Trung Đông này.

Hai bên cũng thảo luận về tầm quan trọng của một phản ứng mạnh mẽ và đoàn kết của cộng đồng quốc tế trước vụ thử tên lửa hạt nhân thứ tư của Triều Tiên hồi đầu tháng này.

Theo thông báo của điện Kremlin, cũng trong cuộc điện đàm này, Tổng thống Nga đã bày tỏ sự ủng hộ người đồng cấp Mỹ đối với việc làm dịu căng thẳng giữa Iran và Saudi Arabia, 2 nước là đồng minh của mỗi bên tại bán đảo Arab./.

Diệu Hương/VOV- Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *