(kontumtv.vn) – Theo sắc lệnh, thủ trưởng các cơ quan được chỉ thị đảm bảo việc thực hiện các hoạt động trong kế hoạch này trước ngày 1/10, thực hiện các thay đổi thích hợp với kế hoạch chống tham nhũng của cơ quan.

Tong thong Nga phe duyet Ke hoach chong tham nhung quoc gia hinh anh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê duyệt Kế hoạch chống tham nhũng quốc gia giai đoạn 2021-2024. Sắc lệnh này đã được công bố trên trang web của Điện Kremlin ngày 16/8.

Theo sắc lệnh, thủ trưởng các cơ quan liên bang được chỉ thị đảm bảo việc thực hiện các hoạt động trong kế hoạch này trước ngày 1/10, thực hiện các thay đổi thích hợp đối với kế hoạch chống tham nhũng của cơ quan họ.

Các chương trình chống tham nhũng địa phương và các chương trình khác cũng cần được cập nhật theo cách tương tự.

Đoàn Chủ tịch Hội đồng Chống tham nhũng trực thuộc Tổng thống Nga được chỉ thị hàng năm phải xem xét báo cáo của nhóm công tác về việc thực hiện các biện pháp trong kế hoạch quốc gia này.

Trước đó, Tổng thống Putin đã có những biện pháp quyết liệt nhằm tuyên chiến với tham nhũng.

Ông coi vấn nạn này là “nỗi ô nhục” và khẳng định cuộc chiến chống tham nhũng sẽ được tiến hành công khai và gắt gao hơn nữa.

Tổng thống Putin cho biết: “Vấn nạn này tồn tại ở hầu hết các quốc gia. Tại nhiều nước, các doanh nghiệp và quan chức tham nhũng bị tuyên án 70, 100, 150 năm tù. Chúng ta sẽ làm như thế ở Nga”./.

Duy Trinh (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *