Chú thích ảnh
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

Tờ Kommersant (Nga) ngày 17/5 dẫn các nguồn tin chính phủ giấu tên tiết lộ thông tin này.

Hãng thông tấn Reuters (Anh) dẫn nhận định của Nhà Trắng cho rằng khác biệt giữa Washington và Moskva cần được giải quyết trước khi cuộc gặp cấp cao của hai nhà lãnh đạo được tổ chức. Điện Kremlin trong khi đó xác nhận đang nghiên cứu các khả năng để tổ chức cuộc gặp cấp cao.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cùng người đồng cấp Mỹ Antony Blinken dự kiến tham dự đối thoại tại Iceland trong tuần này. Đây là cuộc đối thoại cấp cao nhất giữa Moskva và Washington kể từ khi ông Joe Biden bước chân vào Nhà Trắng.

Hai ngoại trưởng dự kiến trao đổi về việc chuẩn bị cho hội nghị cấp cao giữa hai nhà lãnh đạo. Tờ Kommersant đưa tin Tổng thống Mỹ Biden từng đề xuất đối thoại với người đồng cấp Putin trong ngày 15-16/6 tại một quốc gia châu Âu.

Trước đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn với người dẫn chương trình George Stephanopoulos của kênh ABC News, nhà lãnh đạo Mỹ đã nói rằng ông nghĩ người đồng cấp Nga Putin là “kẻ sát nhân”.

Phát biểu của Tổng thống Biden được phát sóng ngày 17/3 đã khiến chính phủ Nga tức giận. Nga thậm chí còn triệu hồi đại sứ trở về Moskva để tham vấn về phát biểu của nhà lãnh đạo Mỹ.

Ngày 18/3, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov phát biểu trước các phóng viên rằng câu nói của Tổng thống Biden là lời xác nhận rằng nhà lãnh đạo này không quan tâm đến cải thiện quan hệ với Nga.

Hà Linh/Báo Tin tức/TTXVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *