(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ Obama cho rằng những tuyên bố của Donald Trump về việc ủng hộ sở hữu vũ khí hạt nhân cho thấy ông này không hiểu gì về thế giới.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 1/4 cho biết những tuyên bố của ông Trump về vũ khí hạt nhân cho thấy ông này không chỉ không hiểu biết gì về chính sách đối ngoại mà còn chẳng hiểu gì về thế giới…

tong thong obama: donald trump khong hieu gi ve the gioi hinh 0
Tổng thống Mỹ Barack Obama tại cuộc họp báo tổng kết Hội nghị An ninh hạt nhân – Ảnh: NBC News…

Theo NBC, nhận định của ông Obama đưa ra trong cuộc họp báo tổng kết Hội nghị An ninh hạt nhân khi phóng viên hỏi tổng thống về lời đề nghị mới đây của ông Trump. Theo đó, tỉ phú Trump đề nghị rằng đồng minh Nhật và Hàn Quốc của nước Mỹ nên sản xuất vũ khí hạt nhân để tự bảo vệ mình trước Triều Tiên.

Ông Obama cho rằng những bình luận của ông Trump “cho chúng ta thấy rằng người đưa ra tuyên bố không hiểu biết gì về chính sách ngoại giao, chính sách hạt nhân, về bán đảo Triều Tiên hay thế giới nói chung”.

Trước đó, Nhà Trắng cũng chỉ trích gay gắt những bình luận của ông Trump khi cho rằng các bình luận này đi ngược lại chính sách đối ngoại hàng thập kỷ qua của Mỹ và sẽ giúp phổ biến vũ khí hạt nhân trên toàn thế giới. Trong khi đó, theo CNN, ông Trump lập luận rằng Mỹ có thể giảm bớt sự bảo vệ các đồng minh châu Á bằng cách cho phép Nhật và Hàn Quốc phát triển vũ khí hạt nhân.

Ứng cử viên tổng thống Trump cho rằng rất nhiều nước trên thế giới đã có vũ khí hạt nhân như Trung Quốc, như Nga và bây giờ Nhật cũng nên có vũ khí hạt nhân vì Triều Tiên cũng có hạt nhân. Tuy nhiên các lãnh đạo của Hàn Quốc và Nhật đều bác bỏ ý tưởng này của ông Trump…/.

Theo Anh Thư/Tuổi Trẻ/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *