(kontumtv.vn) – Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này đã thành công trong đối phó với khủng khoảng kinh tế.

Cuộc khủng hoảng vốn trở nên trầm trọng hơn vì giá dầu thế giới giảm và các trừng phạt của phương Tây liên quan đến khủng hoảng Ukraine.

Tong thong Putin Nga doi pho tot voi khung hoang kinh te hinh anh
Ông Putin khẳng định: Kinh tế Nga vẫn ổn bất chấp trừng phạt (ảnh: AP)

Mở đầu bài phát biểu tại Diễn đàn kinh tế thế giới tổ chức tại thành phố St Petersburg ngày 19/6, Tổng thống Putin khẳng định bất chấp các biện pháp trừng phạt, bao vây của phương Tây, cũng như việc bị hạn chế tiếp cận thị trường vốn quốc tế và nội nhu giảm, nền kinh tế Nga vẫn không bị chìm sâu vào khủng hoảng.

Nga đã kiểm soát được lạm phát với chỉ số này trong tháng Tư chỉ là 0,5% và có xu hướng giảm. Tổng thống Putin cho biết, hệ thống tài chính và lĩnh vực ngân hàng của Nga đã điều chỉnh phù hợp với các điều kiện mới.

Tổng thống Nga nói: “Cuối năm ngoái đã có rất nhiều dự đoán rằng sẽ có một cuộc khủng hoảng tồi tệ tại Nga, nhưng nó đã không xảy ra. Chúng tôi đã kiểm soát và ổn định tình hình. Chúng tôi đã giảm thiểu những tác động tiêu cực với tình hình kinh tế và hiện nay chúng tôi đang vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn. Trước tiên là nhờ vào việc nền kinh tế Nga đủ mạnh từ bên trong”.

Phát biểu trước những các nhà chính trị và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu thế giới có mặt tại Diễn đàn kinh tế thế giới St Petersburg, Tổng thống Putin khẳng định cam kết về nền kinh tế minh bạch cũng như cơ hội và điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, bất chấp việc Nga đang chịu trừng phạt và cô lập.

Về mối quan hệ giữa kinh tế Nga với thế giới, Tổng thống Putin nhấn mạnh cần phải củng cố liên kết trong Liên minh Kinh tế Á – Âu để phát triển khu vực Viễn Đông của Nga, đồng thời phải tăng cường quan hệ kinh tế với khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Ông cũng tin tưởng hợp tác giữa Nga với phương Tây sẽ còn tiếp tục./.

Hoàng Lê/VOV- Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *